น้ำทะลักสวรรคโลก 3,000 คน ต.คลองกระจง เดือดร้อน

ภัยพิบัติ
25 ส.ค. 63
12:16
1,711
Logo Thai PBS
น้ำทะลักสวรรคโลก 3,000 คน ต.คลองกระจง เดือดร้อน
น้ำจากแม่น้ำยมยังไหลท่วมพื้นที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังพนังดินกั้นน้ำแตกเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) บางจุดน้ำสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านยืนยันไม่ย้ายออก

วันนี้ (25 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรรายงานว่า น้ำจำนวนมากยังไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ของชาวบ้านใน ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังพนังกั้นแม่น้ำยมแตกตั้งแต่เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) บางจุดน้ำสูง 1-2 เมตร ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งชาวบ้านยืนยันจะใช้ชีวิตอยู่ในบ้านท่ามกลางปริมาณน้ำท่วมสูง พร้อมยกสิ่งของต่างๆ ไปวางไว้ริมถนน ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนไม่สามารถเตรียมการได้ทัน เนื่องจากปริมาณน้ำมากกว่าปี 2554 จึงทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

 

นายมนตรี พร้องวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกระจง ระบุว่า พนังดินกั้นน้ำที่พังลงขณะนี้ขยายวงกว้างมากขึ้น จากการคาดการณ์ว่ากว้างถึง 40-50 เมตร ซึ่งปีที่ผ่านมาพนังดินเริ่มทรุดและได้ของบประมาณไป ซึ่งบรรจุในงบประมาณปี 2564 แต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อน ส่วนการช่วยเหลือชาวบ้าน เบื้องต้นต้องนำอาหารและน้ำส่งให้ทุกหลังคาเรือน เนื่องจากชาวบ้านยืนยันจะอยู่ในพื้นที่


สำหรับความเสียหาย ขณะนี้ ต.คลองกระจง ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 7 หมู่บ้าน 1,500 ครัวเรือน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 3,000 คน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด บูรณาการทุกภาคส่วนนำอุปกรณ์และกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือและเยียวยาประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุโขทัย" พนังกั้นน้ำยมแตก ทะลักท่วมบ้าน 200 หลัง

ผู้ว่าฯ สุโขทัยตั้งศูนย์ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนพนังแตก

ผู้ว่าสุโขทัยเร่งผันน้ำก่อนเข้าตัวเมือง ป้องกันเขตเศรษฐกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง