ถอดเสื้อชูป้ายร้องนายกฯ ขอคืนเงินสมทบชราภาพ

การเมือง
25 ส.ค. 63
12:21
738
Logo Thai PBS
ถอดเสื้อชูป้ายร้องนายกฯ ขอคืนเงินสมทบชราภาพ
"บูรณ์ อารยพล" ถอดเสื้อยืนริมถนนทางขึ้นโรงแรมที่ประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.ระยอง เรียกร้องให้มีการคืนเงินสมทบชราภาพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกันตนจากสถานการณ์ COVID-19

วันนี้ (25 ส.ค. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. มีชายถอดเสื้อยืนริมถนนทางขึ้นโรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น ระยอง สถานที่ประชุม ครม. สัญจร พร้อมชูป้ายข้อความ “นายกคือความหวังของเรา #KKmkdt” ซึ่งคนชูป้ายคือ นายสัตวแพทย์บูรณ์ อารยพล

นายสัตวแพทย์บูรณ์ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกนโยบายให้มีการคืนเงินสมทบชราภาพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกันตนจากสถานการณ์ COVID-19 โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพบและรับเรื่อง

นายสัตวแพทย์บูรณ์ กล่าวว่า การเรียกร้องครั้งนี้ไม่ได้มารังควานและไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ถอดเสื้อเพื่อให้นายกรัฐมนตรีมองเห็น หลังจากรณรงค์มากว่า 4 เดือนแล้ว โดยผู้ประกันตนขอเงินเยียวยานำเงินสะสมของตัวเองในประกันสังคมที่เรียกว่า เงินสมทบชราภาพมาใช้จ่ายในช่วงวิกฤต COVID-19 ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกันตนที่มีเงินสะสมมา 10 กว่าปี มีเงินหลายแสนบาทและปัจจุบันมีหนี้สินจากการตกงาน 

ภายหลังนายสุภรณ์ ลงไปพูดคุยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาให้ออกจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะกีดขวางการจราจรขบวนนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาประชุม จึงปล่อยให้ยืนรอจนกระทั่งรถขบวนนายกรัฐมนตรีผ่านมา ก่อนที่นายสัตวแพทย์บูรณ์ จะยอมเดินทางกลับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง