ตร.แจ้ง 5 ข้อหา 4 แกนนำ ชุมนุมหน้ากองทัพบก

อาชญากรรม
25 ส.ค. 63
12:59
1,474
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 5 ข้อหา 4 แกนนำ ชุมนุมหน้ากองทัพบก
ตร.สน.นางเลิ้งแจ้ง 5 ข้อหา 4 แกนนำ กรณีชุมนุมที่หน้ากองทัพบก โดยทั้ง 4 คน ให้การภาคเสธ ขณะที่นายอานนท์ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.คลองหลวงต่อ

วันนี้ (25 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้งออกหมายเรียกในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง หลังจากร่วมชุมนุมปราศรัยหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่และ น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย หลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ได้รับการปล่อยตัวในชั้นพนักงานสอบสวนในเวลาประมาณ 12.30 น.

นายปิยรัฐ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 4 คน รวม 5 ข้อหา โดยทั้งหมดให้การภาคเสธ เนื่องจากการชุมนุมที่หน้ากองทัพบกในวันนั้นไม่ได้ใช้เวลานานและไม่ได้ทำสิ่งสกปรก กีดขวางการจราจร และพนักงานสอบสวนนัดหมายให้ไปรายงานตัวต่อศาลอีกครั้งในวันที่ 21 ก.ย.นี้ โดยหลังจากนี้จะเดินทางไปให้กำลังใจนายอานนท์ ที่ สภ.คลองหลวง ที่ถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อ

ด้านนายพริษฐ์ กล่าวว่า การที่รัฐบาลเลือกที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมืองนั้นเป็นเรื่องที่คิดผิด เพราะกำลังใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือดำเนินคดีกับประชาชน พร้อมยืนยันจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไปที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย.นี้

ขณะที่ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.นางเลิ้ง แล้วเสร็จ โดยถูกแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา ความผิดเกี่ยวกับการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

ต่อมาเวลา 12.00 น.พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้นำหมายจับนายอานนท์ และควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง กรณีที่ไปร่วมชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อานนท์" รับทราบข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชุมนุมหน้า ทบ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง