ระอุอีกรอบ! ชาวสหรัฐฯ ประท้วงตำรวจยิงชายผิวสีเจ็บต่อหน้าลูก

ต่างประเทศ
25 ส.ค. 63
13:51
1,315
Logo Thai PBS
ระอุอีกรอบ! ชาวสหรัฐฯ ประท้วงตำรวจยิงชายผิวสีเจ็บต่อหน้าลูก
เจ้าหน้าที่ประกาศเคอร์ฟิว หลังเกิดเหตุจลาจลในเมืองเคอโนชา รัฐวิสคอนซินของสหรัฐฯ ผู้ชุมนุมรวมตัวทุบทำลายห้างร้านและเผารถของเจ้าหน้าที่ทางการ เนื่องจากเกิดกระแสไม่พอใจการเหยียดเชื้อชาติ กรณีตำรวจท้องที่ยิงชายผิวสีบาดเจ็บต่อหน้าลูก 3 คน

วันนี้ (25 ส.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประกาศใช้มาตรการห้ามออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล เพื่อพยายามควบคุมสถานการณ์ หลังผู้ประท้วงรวมตัวก่อเหตุเผารถบรรทุกหลายคันกลางถนนบริเวณหน้าศาล และขว้างปาระเบิดเพลิง รวมถึงทุบทำลายกระจกห้างร้านหลายแห่งในเมืองเคอโนชา รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เนื่องจากไม่พอใจกรณีตำรวจท้องที่ 2 นาย ยิงเจคอบ เบลค ชายผิวสีที่ไม่มีอาวุธหลายนัด ต่อหน้าลูกๆ ของเขาถึง 3 คน จากนั้นเบลคถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งขณะนี้อาการคงที่และยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู


ขณะที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าตำรวจตัดสินใจยิงเบลคเพราะสาเหตุใด เนื่องจากตำรวจในเมืองนี้ยังไม่มีการติดตั้งกล้องบอดี้แคมเพื่อบันทึกภาพการเข้าจับกุม ล่าสุด ผู้ว่าการรัฐวิสคอนซินได้ขอกำลังเสริมจากหน่วยเนชันแนล การ์ด เพื่อร่วมดูแลความสงบในพื้นที่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง