พัฒนาสายรัดข้อมือติดตามผู้ป่วย COVID-19

อาชญากรรม
25 ส.ค. 63
17:03
1,554
Logo Thai PBS
พัฒนาสายรัดข้อมือติดตามผู้ป่วย COVID-19
กรมควบคุมโรค รับมอบผลิตภัณฑ์ต้นแบบสายรัดข้อมือ 300 ชิ้น สำหรับติดตามผู้ป่วยโรค COVID-19 หรือผู้กักตัวในระหว่าง Self-Quarantine เพื่อใช้ประโยชน์ในการป้องกันควบคุมโรค

วันนี้ (25 ส.ค.2563) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค รับมอบผลิตภัณฑ์ต้น แบบสายรัดข้อมือ (NFC Wristband) จำนวน 300 ชิ้น ที่พัฒนาโดยบริษัทซิลิคอน คราฟท์เทคโน โลยี จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้ในการทดสอบ และพัฒนาสำหรับติดตามผู้ป่วย COVID-19 หรือผู้กักตัวในระหว่างกระบวนการกักกันตนเอง (Self-Quarantine)

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และกรมควบคุมโรค ในการพัฒนาอุปกรณ์และระบบ Application ให้เชื่อมโยงกับสายรัดข้อมือ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันควบคุม COVID-19  และป้องกันไม่ให้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่หรือเกิดการระบาดภายในประเทศได้อีก 

ทั้งนี้กรมควบคุมโรค จะทดสอบการใช้งานสายรัดข้อมือกับบุคลากรของกรมควบคุมโรค และจะมีการประมวลผลการทดสอบร่วมกับทางบริษัทฯ และสวทช.ในการพัฒนานวัตกรรมสายรัดข้อมือให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และจะส่งมอบสายรัดข้อมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง สำนักงานป้องกันควบคุมโรค ทั้ง 12 แห่ง เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันควบคุมโรค COVID-19


ข่าวที่เกี่ยวข้อง