นายกฯเปิดใช้แผ่นยางธรรมชาติปรับปรุงถนน ส่งเสริมใช้ยางในประเทศ

เศรษฐกิจ
25 ส.ค. 63
18:06
874
Logo Thai PBS
นายกฯเปิดใช้แผ่นยางธรรมชาติปรับปรุงถนน ส่งเสริมใช้ยางในประเทศ
นายกรัฐมนตรีเปิดใช้แผ่นยางธรรมชาติครอบคอนกรีตและหลักนำทางยางธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการใช้น้ำยางพาราในประเทศ โดยตั้งเป้าว่าจะทำให้ราคายางเพิ่มสูงขึ้น

วันนี้ (25 ส.ค.63) ภายหลังการเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการนำร่องการนำยางพารามาใช้เพื่อปรับปรุงเพิ่มความปลอดภัยทางถนน พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือจากกระทรวงคมนาคม กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ซึ่งได้มีการศึกษา และวิจัยพบว่ามี 2 ผลิตภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมและมีปริมาณยางพาราเป็นส่วนผสมจำนวนมากสามารถลดความรุนแรงของการชนปะทะได้คือ แผ่นยางธรรมชาติครอบกำแพงคอนกรีต และหลักนำทางยางธรรมชาติ โดยมุ่งเน้นให้ใช้ยางพาราเป็นวัสดุในการปรับปรุง ก่อสร้าง เพื่อส่งเสริมการใช้น้ำยางพาราในประเทศ และสร้างสมดุลราคายางพาราให้เหมาะสม

พร้อมยอมรับว่ารัฐบาลต้องการให้ผลผลิตอย่างมีราคาที่สูงขึ้น แม้วันนี้จะปรับขึ้นทีละเล็กทีละน้อยไปยังไม่พอใจเพราะรัฐบาลยังต้องจ่ายประกันราคายาง ซึ่งหลังจากนี้รัฐบาลจะพยายามทำให้ราคายางเพิ่มสูงขึ้นโดยใช้ยางในประเทศซึ่งถือว่าดีกว่าวิธีอื่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง