"นายกรัฐมนตรี" เตือนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ การเมืองแทรก

การเมือง
26 ส.ค. 63
18:34
2,404
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" เตือนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ การเมืองแทรก
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถามตรงลืมกันหรือยัง ทำไมต้องเข้ามาบริหารประเทศ เตือนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ ประเทศล่มสลาย ถ้าการเมืองยังเอาชนะกัน

วันนี้ (26 ส.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล โดยตอบหลายคำถามกับสื่อมวลชน โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยระบุว่า ที่ผ่านมาหลายคนมองว่ามาแบบเผด็จการ อยากให้มองย้อนกลับไป และไม่อยากจะพูดทบทวน เพราะไม่อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นบุญคุณ

ที่ผ่านมาเห็นว่าประเทศชาติไม่ปลอดภัย ก็ต้องเข้ามาบริหาร ทุกคนลืมกันหมดหรือยังว่าเข้ามาเพราะอะไร

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า อย่าลืมวันนี้รัฐบาลทำมีความก้าวหน้า เป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่ 4.0 และนโยบายยุทธศาสตร์ ถ้าไม่ทำวันนั้น วันนี้ก็ไม่เกิด เพราะมัวแต่สาละวนการเมือง แต่สำหรับตัวเองไม่มีการเมืองในตัว แต่ต้องทำงานร่วมกันการเมือง ต้องไปด้วยกันให้ได้ ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย ทีมีรูปแบบ ของเรา ไม่ได้ผิดจากที่อื่น และทำไมต้องทำเหมือนที่อื่น ความเป็นไทยเราหายไปไหน

ถ้าจะเอาสถานการณ์ทางการเมือง ผมว่าประเทศชาติล่มสลาย ถ้าเกิดแบบนี้จริงให้รอดู ทุกคนจะอยู่กับแผ่นดินที่ร้อนระอุ ลุกเป็นไฟ ถึงตอนนั้นก็สุดกำลังปัญหาของผมแล้ว 

ชี้ถ้าไม่ลงมือแก้-เศรษฐกิจพังหนัก

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจว่า อยากบอกประชาชนว่าถ้าไม่ทำอะไรเลยจะหนักกว่านี้เรื่อยๆ สถานประกอบการจะปิด ลูกจ้างตกงาน และรัฐบาลจะนำเงินที่ไหนมาดูแลเขาต้องมีภาระครอบครัว แต่รัฐช่วยทั้งหมดไม่ได้แต่ได้ช่วยผ่อนให้เบาลง รัฐบาลจะพยายาม จะหามาตรการที่เหมาะสม จะดูแลคนส่วนใหญ่ 

ถ้าคัดค้านกันไปมาทำอะไรไม่ได้ ก็อยู่เหมือนเดิม จะอยู่ได้กี่เดือน รัฐบาลก็แย่ไปเรื่อยๆ มัวแต่โทษกันไปมาใครเสียประโยชน์ มานั่งงอมืองอเท้าแล้วกับมาด่ารัฐบาล 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง