แรงงานไทยติด COVID -19 เสียชีวิตในซาอุดีอาระเบีย

สังคม
27 ส.ค. 63
08:48
877
Logo Thai PBS
แรงงานไทยติด COVID -19 เสียชีวิตในซาอุดีอาระเบีย
แรงงานไทยวัย 67 ปี เสียชีวิตจาก COVID-19 ที่ซาอุดีอาระเบีย กระทรวงแรงงาน มอบหมายทูตแรงงาน ติดตามค่าจ้างค้างจ่าย ประสานแรงงาน จ.ลำปาง แจ้งข้อมูลให้ญาติทราบ และให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันนี้ (27 ส.ค.2563) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด)ว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานกรุงริยาด ได้รับการประสานงานจาก สอท. ณ กรุงริยาด ว่าได้รับแจ้งจากโรงพยาบาล Jubail Government Hospital ว่ามีแรงงานไทยรายหนึ่ง อายุ 67 ปี ซึ่งเข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อ COVID-19 และได้เสียชีวิตลงแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า แรงงานไทยรายนี้ เป็นชาว จ.ลำปาง ทำงานกับนายจ้างชื่อ AL-OSAIS CONTRACTING & TRADING เมืองจูเบล

ที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน สนร. ริยาด รายงานอีกว่า ได้สอบถามไปยังหัวหน้างานเบื้องต้นทราบว่า แรงงานรายนี้ทำงานในตำแหน่งช่างทั่วไป และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลข้างต้นตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้รายละเอียดเกี่ยวกับการทำงาน เงินเดือนและการเริ่มทำงานนั้น หัวหน้างานไม่ทราบรายละเอียด จึงได้ขอให้ฝ่ายบุคคลของบริษัทดำเนินการคำนวณเงินสิ้นสุด ตามจำนวนเวลาที่ทำงาน ค่าจ้างค้างจ่าย และเงินอื่นๆแล้วนำไปรับรองที่ Labour Office ก่อนส่งให้สำนักงานกรุงริยาด ตรวจสอบความถูกต้องเพื่อที่จะได้นำส่งให้กับทายาทของแรงงานไทยรายนี้ 

ส่วนการให้ความช่วยเหลือ รมว.แรงงาน ได้สั่งการให้อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน สำนักงานกรุง ริยาด ติดตามสิทธิประโยชน์ โดยเฉพาะค่าจ้างค้างจ่ายจากนายจ้าง และสิทธิอื่นๆ ตามกฎหมาย นอกจากนี้งสั่งการให้แรงงานจ.ลำปาง และหน่วยงานในสังกัดลงพื้นที่ไปติดต่อญาติ เพื่อแจ้งข้อมูลให้ญาติทราบและให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

ส่วนการจัดการศพนั้น เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการเกี่ยวกับศพของผู้ติดเชื้อ COVID-19 โดยนำไปฝังตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุข ของประเทศซาอุดีอาระเบียกำหนดต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งหาสาเหตุชาย 39 ปี ตกโรงแรมสถานกักกัน COVID-19 เสียชีวิต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง