ชี้ชะตา "ผอ.กอล์ฟ" คดียิงชิงทอง จ.ลพบุรี

อาชญากรรม
27 ส.ค. 63
09:12
1,577
Logo Thai PBS
ชี้ชะตา "ผอ.กอล์ฟ" คดียิงชิงทอง จ.ลพบุรี
เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัวอดีตผู้อำนวยการกอล์ฟ จำเลยในคดีฆ่าชิงทองกลางห้างที่ จ.ลพบุรี เข้าฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

วันนี้ (27 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จำเลยในคดีก่อเหตุยิงปืนชิงทองกลางห้างใน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 หลังจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เตรียมอ่านคำพิพากษาของศาลชั้นต้น คดีหมายเลขดำที่ อ.409/2563

คดีนี้พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องในความผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การชิงทรัพย์และหลบหนี, ความผิดใน พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ และความผิดอื่นๆ รวม 9 ข้อหา

 

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 9 ม.ค. จำเลยได้ใช้อาวุธปืน ติดท่อเก็บเสียงบุกเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองลพบุรี จากนั้นปีนขึ้นไปบนตู้โชว์ทองคำของร้านทอง แล้วยิงใส่เจ้าหน้าที่ในร้าน ก่อนจะชิงทองรูปพรรณไปได้ 33 เส้น รวมมูลค่าทั้งสิ้น 664,470 บาท และยิงประชาชนที่เดินผ่าน ก่อนจะยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อเปิดทางหลบหนีออกจากห้างสรรพสินค้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และยังมีประชาชนบาดเจ็บอีก 4 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ "ผอ.กอล์ฟ" ชิงทองลพบุรี 

ศาลนัดสืบพยาน "ผอ.กอล์ฟ" จำเลยคดีชิงทอง จ.ลพบุรี 16 มิ.ย.นี้

ศาลนัดสืบพยานคดี "ผอ.กอล์ฟ" ฆ่าชิงทองห้างฯ ลพบุรี

อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหา คดีฆ่าชิงทองลพบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง