ส.ส.ก้าวไกล ชู 3 นิ้ว จี้ "นายกฯ" หยุดคุกคามประชาชน -ส.ส.

การเมือง
27 ส.ค. 63
10:54
2,341
Logo Thai PBS
ส.ส.ก้าวไกล ชู 3 นิ้ว จี้ "นายกฯ" หยุดคุกคามประชาชน -ส.ส.
ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ขอตำรวจหยุดคุกคามประชาชนหลังเยาวชนถูกติดตามหลังชู 3 นิ้วในโรงเรียน ใน จ.จันทบุรี

วันนี้ (27 ส.ค.63) ในการประชุมสภาผู้เเทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯทำหน้าที่ประธานการประชุม น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ขอหารือก่อนการประชุมว่า ขอให้ตำรวจหยุดคุกคามประชาชน โดยเมื่อวันที่ 21 ส.ค.เด็กนักเรียนได้ทำกิจกรรม ชู 3 นิ้ว ในโรงเรียนศรียานุสรณ์ จ.จันทบุรี และครูได้พาตำรวจนอกเครื่องเเบบ เดินเข้าไปถ่ายรูปนักเรียนที่กำลังทำกิจกรรม พร้อมจดชื่อ และโทรศัพท์หาผู้ปกครองของเด็กที่ทำกิจกรรมซึ่งเป็นการปิดกั้น ขณะนั้นเป็นช่วงเลิกเรียนครูและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีพฤติกรรมไม่อยากให้เด็กเดินกลับเข้าในโรงเรียนโดยบอกว่า ได้เวลากลับบ้านเเล้วไม่ต้องกลับเข้ามาในโรงเรียนเเล้ว

อีกทั้ง วันที่ 23 - 24 ส.ค. เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์หาเด็กนักเรียนที่เคยร่วมชุมนุมบอกว่า วันที่ 25 ส.ค.ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมา จ.จันทบุรี นั้นจะไปหรือไม่ และในวันที่ 25 ส.ค.ก็มีผู้ชุมนุมไปต้อนรับนายกฯ เมื่อกลับมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ติดตาม ส.ส.ฝ่ายค้านอย่างตนเองก็โดนไปด้วย พฤติกรรมแบบนี้ตั้งใจคุกคามประชาชน ตั้งใจทำให้หวาดกลัว ไม่อยากให้ออกมาทำกิจกรรมอีก ประกาศของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่มีออกมาไม่ได้ช่วยอะไรเลย โรงเรียนยังไม่อยากเปิดพื้นที่ให้ทำกิจกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงท้ายการอภิปราย น.ส.ญาณธิชา ได้ชู 3 นิ้ว พร้อมระบุว่า ต้องการเรียกร้องและฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ให้หยุดคุกคามประชาชน หยุดคุกคาม ส.ส.ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง