ขีดเส้น 7 วัน! ตั้งกรรมการสอบคลิปตำรวจ "พ.ต.ท." เล่นไฮโล

อาชญากรรม
27 ส.ค. 63
14:18
525
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 7 วัน! ตั้งกรรมการสอบคลิปตำรวจ "พ.ต.ท." เล่นไฮโล
ผบก.น.6 สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงคลิปสารวัตรสืบสวน สน.ปทุมวัน ยศ "พ.ต.ท." เล่นไฮโล ขีดเส้น 7 วัน พร้อมสั่งมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.6 ห้ามปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการสืบสวนของโรงพักชั่วคราว

วันนี้ (27 ส.ค.2563) พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 แถลงชี้แจงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพตำรวจนายหนึ่งนั่งเล่นพนันไฮโลร่วมกับประชาชน ภายหลังสืบทราบเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท.ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สน.ปทุมวัน ว่า ได้มีข้อสั่งการเร่งด่วนให้ สน.ปทุมวัน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยให้สอบปากคำตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้รับรายละเอียดว่าทำหน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันนี้อย่างไร เนื่องจากมีเพียงภาพและคลิปที่ปรากฎออกมา นอกจากนี้จะต้องเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำว่ามีบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด 7 วัน หรือภายในกรอบการทำงาน 15 วัน

พล.ต.ต.เมธี ระบุว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.6 ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวการสืบสวนของโรงพัก หากพบมูลความผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดไม่เลี้ยงเพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในหมู่ตำรวจ และจะมีการพิจารณาความบกพร่องระดับผู้บังคับบัญชาตามแต่ละลำดับชั้นต่อไปว่าเหตุใดจึงมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับบ่อนพนันที่พบนั้น ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปทำงานเชิงลึก ทราบว่า บ่อนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่อยู่ในช่วงเขตติดต่อปริมณฑล โดยจะประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ รายงานแจ้งว่า พ.ต.ท.อมฤทธิ์ วิเศษสิงห์ สว.สส.สน.ปทุมวัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรักษาการณ์ รอง ผกก.สืบสวน เนื่องจาก รอง ผกก.สืบสวน ไปอบรมหลักสูตรผู้กำกับ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบก.น.6 สั่งสอบคลิปอ้างสารวัตรยศ พ.ต.ท.พาชาวบ้านเล่นพนัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง