เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย 2 รายการ กลับมาแข่งปลายปีนี้

กีฬา
27 ส.ค. 63
18:00
632
Logo Thai PBS
เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย 2 รายการ กลับมาแข่งปลายปีนี้
เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย เตรียมกลับมาแข่งขัน 2 รายการ ปลายปีนี้ พร้อมวางมาตรการจัดการแข่งขันวิถีใหม่ปลอดภัยจาก COVID-19

(27 ส.ค. 63) หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ไฟเขียวให้วงการกีฬากลับมาจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง โดยกีฬาหลายชนิดเริ่มมีการแข่งขันไปแล้ว ล่าสุด สมาคมกีฬาเทควันโด้แห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขัน เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย 2 รายการ ในช่วงปลายปีนี้ ประกอบไปด้วย เทควันโดพุมเซ่ชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-22 พ.ย. ที่มหาวิทยาลัยรังสิต และเทควันโดประเภทต่อสู้ชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-24 ธ.ค. ที่ จ.นครราชสีมา

 

 

 

สำหรับทั้ง 2 รายการ นายธนฑิตย์ รักตระบุตร เลขาธิการสมาคมเทควันโด้แห่งประเทศไทย เผยว่าขณะนี้ผู้บริหารสมาคมได้วางแผนและทำหนังสือไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อจัดแข่งขันท่ารำและต่อสู้ชิงแชมป์ประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้มาร่วมกิจกรรมร่วมหมื่นคน ซึ่งได้เตรียมมาตรการไว้รองรับเพื่อให้เป็นมาตรฐานการจัดแข่งขันเทควันโดรูปแบบวิถีใหม่ปลอดภัยจาก COVID-19

 

"เชียร์ลีดดิ้ง" เฟ้นทีมชาติลุยศึกโลก


ด้านสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 12-13 ก.ย.นี้ สำหรับรายการนี้ถือเป็นการกลับมาแข่งขันครั้งแรกหลังจากสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งก่อนหน้านี้การเข่งขันเชียร์ลีดดิ้งรายการนานาชาติถูกยกเลิกการแข่งขันหมดทุกรายการ

 

 

การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งนี้ สมาคมจะคัคเลือกนักกีฬาเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทีมไว้สำหรับรายการใหญ่ปีหน้า คือ รายการชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา ช่วงต้นเดือน เม.ย. และมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในช่วงปลายเดือน พ.ค. ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ แต่ปีนี้ถือว่ายังมีปัญหาพอสมควร เนื่องจากหลายสถาบันเพิ่งจะกลับมามีสถานที่ฝึกซ้อม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง