"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ชวนผูกโบว์ขาวต้านเรือดำน้ำ

การเมือง
28 ส.ค. 63
12:00
1,665
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ชวนผูกโบว์ขาวต้านเรือดำน้ำ
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ชวนคนไทยร่วมผูกโบว์ขาวที่กระจกรถยนต์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านการจัดซื้อเรือดำน้ำ ชี้ 2 พรรคร่วมรัฐบาลอาจเกรงใจไม่กล้าค้านเพราะห่วงเสียเก้าอี้

วันนี้ (28 ส.ค.2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ระบุว่า ขอเชิญชวนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการซื้อเรือดำน้ำ ให้ออกมาต่อต้านจมเรือดำน้ำด้วยการนำโบว์สีขาวมาผูกติดที่กระจกข้างรถยนต์ เพื่อเป็น การแสดงจุดยืนว่าประชาชนไม่เอาเรือดำน้ำ ดูว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะว่าอย่างไร ขอให้ทุกคนร่วมด้วยช่วยกันเพื่อต่อต้านการซื้อเรือดำน้ำในครั้งนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า การซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ที่ถูกต่อต้านจากพี่น้องประชาชนว่าไม่เหมาะกับสถานการณ์  ประชาชนมีความเดือดร้อนรัฐ เก็บภาษีไม่ได้จนต้องไปกู้เงิน แต่กลับไม่คำนึงถึงหัวอกประชาชน เพราะทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังสนับสนุนเรือดำน้ำ ถือว่าใช้ไม่ได้ ทั้ง 2 ท่านควรต้องนิ่งเฉย และวางตัวเป็นกลาง ไม่ใช่ออกมาสัมภาษณ์เพื่อพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลที่จะพยามแสดงจุดยืนออกมาเพื่อต่อต้านการจัดซื้อเรือดำน้ำ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ถือว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่ใช้ไม่ได้ เพราะต้องทำตามใจตัวเองและกองทัพ เพื่อให้สนับสนุนรัฐบาลให้อยู่รอดปลอดภัย ซึ่งหากเทียบกับจัดซื้อเรือดำน้ำกับประเทศสิงคโปร์ มีแล้ว 4 ลำ และจะซื้ออีก 4 ลำ แต่ทำไมคนสิงคโปร์ไม่ต่อต้าน เพราะรัฐบาลเก็บภาษีและมีเงินคงคลังมีรายได้ แต่เป็นละแบบกับไทยที่ไม่มีเงินเหลือจนต้องไปกู้เงิน จะไปเลียนแบบเขาไม่ได้ 

พรรคภูมิใจไทย พรรคประชารัฐ อาจจะเกรงใจเพราะต้องอยู่ในพรรคร่วมถ้า 2 พรรคจมเรือดำน้ำอาจจะมีปัญหา เพราะฝ่ายรัฐบาลมากกว่า และมีสัดส่วนของรัฐมนตรีมากกว่า ถ้าโหวตกันก็ต้องซื้อให้ได้ เพราะว่ามีมือมากกว่า

วันนี้จึงถือโอกาสเชิญคนไทยทั้งประเทศที่ไม่เห็นด้วยให้ออกมาต่อต้าน และจมเรือดำน้ำ ด้วยการผูกโบว์ขาวกระจกข้างรถยนต์ ให้ปลิวเต็มที่เพื่อแสดงจุดยืนว่าไมเอาเรือดำน้ำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ แจงยิบจำเป็นต้องซื้อ"เรือดำน้ำ" วอนอย่าโยงการเมือง

นายกฯ ชี้กองทัพเรือมีความจำเป็นซื้อเรือดำน้ำ

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง