ผู้ค้าริมหาดเฉวงเกาะสมุย ขายทรัพย์สินพยุงธุรกิจ

ภูมิภาค
29 ส.ค. 63
12:31
1,323
Logo Thai PBS
ผู้ค้าริมหาดเฉวงเกาะสมุย ขายทรัพย์สินพยุงธุรกิจ
ผู้ประกอบการร้านอาหารริมหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ต้องขายทรัพย์สินเพื่อนำมาใช้จ่าย หลังจากยอดขายลดลงอย่างมากเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

วันนี้ (29 ส.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ยังไม่มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทำให้ผู้ประกอบการริมหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับความเดือดร้อน บางส่วนต้องขายทรัพย์สินพยุงธุรกิจร้านอาหาร เเละดูเเลพนักงาน โดยรายได้จากการขายอาหารมีไม่กี่ร้อยบาทในเเต่วัน

 

นายวิลาศ สุรเนาวรัตน์ ผู้ประกอบการริมหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จำใจต้องขายทรัพย์สินบางส่วนเพื่อมาพยุงธุรกิจร้านอาหาร เเละดูเเลลูกน้อง เเม้รายได้ จากการขายอาหารมีไม่กี่ร้อยบาทในเเต่วัน เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายกว่า 100,000 บาทต่อเดือน

 

นายวิลาศ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ก็อาจต้องปิดร้านที่เปิดมานานกว่า 19 ปี เเละไม่เชื่อมั่นมากนัก หากรัฐบาลจะเลือก อ.เกาะสมุย เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่ก็อาจช่วยเหลือได้เพียงผู้ประกอบการรายใหญ่ ในขณะที่ผู้ประกอบรายเล็กอาจเเทบไม่ได้ประโยชน์ เเละยังเสี่ยงต่อการระบาดของไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ท่องเที่ยว ขณะที่ร้านค้านับ 100 เเห่งบริเวณหาดเฉวงยังปิดกิจการ ทั้งร้านอาหาร ร้านนวดเเผนโบราณ รวมถึงร้านเเลกเปลี่ยนเงินตรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง