พม.รับเด็ก 2 คนดูแลชั่วคราว หลังแม่เด็กถูกสามีทำร้ายเสียชีวิต

อาชญากรรม
29 ส.ค. 63
15:07
5,419
Logo Thai PBS
พม.รับเด็ก 2 คนดูแลชั่วคราว หลังแม่เด็กถูกสามีทำร้ายเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ พม.เข้ารับตัวเด็ก 2 คน ไปเลี้ยงดูชั่วคราว หลังจากแม่ของเด็กถูกสามีทำร้ายเสียชีวิต แม้ย่าของเด็กจะไม่ยินยอมแต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ฝ่ายพ่อไม่มีสิทธิเพราะไม่ได้จดทะเบียนสมรส

วันนี้ (29 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อม น.ส.ปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เข้ารับตัวเด็กหญิงวัย 4 ขวบ และทารกวัย 2 เดือน ออกจากบ้านเช่าในซอยเทอดไท 46 เพื่อนำไปดูแลเป็นการชั่วคราวหลังจากที่แม่ของเด็กเสียชีวิตไปเมื่อเช้าที่ผ่านมา โดยมีน้องสาวของผู้เสียชีวิตติดตามสังเกตการณ์ พร้อมเปิดเผยว่า หลังเสร็จพิธีกรรมทางศาสนาจะเข้ารับตัวหลานจาก พม.เพื่ออุปการะเองเพราะเห็นว่า บ้านของพ่อเด็กไม่เหมาะที่จะเลี้ยงดูเด็กเล็กยอมรับว่า สะเทือนใจที่ได้มาเห็นความเป็นอยู่ของหลาน

ด้าน น.ส.ปวีณา เปิดเผยว่า สิทธิในการเลี้ยงดูเด็กเป็นของฝ่ายแม่โดยชอบธรรมเนื่องจากไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกัน นอกจากนี้พ่อเด็กก็ตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร้างกายภรรยาชีวิตอีกด้วย

ขณะที่ผลชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากบาดแผลบอบช้ำภายในหลายแห่ง ซี่โครงหัก ปอดฉีก และ สมองบวม อีกทั้งมีข้อมูลจากเพื่อนบ้านผู้นำตัว น.ส.กบ ส่งโรงพยาบาลในวันเกิดเหตุที่ระบุว่า พบเห็น น.ส.กบ ถูกสามีทำร้ายร่างกาย ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 24 ส.ค. น.ส.กบ ออกมาขอความช่วยเหลือให้ช่วยแจ้งรถกู้ชีพเข้ามารับตัวส่งโรงพยาบาลซึ่งข้อมูลจากพยานขัดแย้งจากคำกล่าวอ้างย่าที่บอกว่า น.ส.กบ ตกบันได

ญาติผู้เสียชีวิตได้เข้า แจ้งความดำเนินคดี ไว้ที่ สน.บางขุนเทียน แล้ว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำนายโจ้ สามีผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง