“พนิตตา”คว้าแชมป์อาชีพแรก "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” สนาม5 ที่รอยัลฮิลส์

กีฬา
29 ส.ค. 63
17:57
327
Logo Thai PBS
“พนิตตา”คว้าแชมป์อาชีพแรก "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” สนาม5 ที่รอยัลฮิลส์

วันนี้ ( 29 ส.ค.63 ) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 สนามที่ 5 ประจำปี 2563 “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ผู้ชนะจะได้รับ 120,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวัน 1 แสนบาท สนับสนุนโดยบีจีซี หรือ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) ที่หลุม 16 พาร์ 3 ระยะ 155 หลา สำหรับผู้ที่ทำได้คนแรก และรางวัลตีดีประจำวันที่นักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นทำได้ เป็นบัตรของขวัญมูลค่า 15,000 บาท จากบริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด ณ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก

รายการนี้เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุมมีนักกอล์ฟสตรีทั้งอาชีพและสมัครเล่นร่วมชิงชัยทั้งหมด 107 คน การแข่งขันสองวันผู้ที่ทำคะแนนในอันดับ 1-50 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

โดยยังคงเป็นศึกกอล์ฟอาชีพที่ต้องอยู่ในเงื่อนไขคงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนแข่ง มีเจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ แต่เริ่มแข่งขันโดยมีผู้ชมได้แล้ว โดยนักกีฬาต้องพก กระดาษเปียกฆ่าเชื้อ หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ในการทำความสะอาดคราด และคันธง ตลอดการแข่งขัน และส่งสกอร์โดยสแกนคิวอาร์โค้ด เป็นต้น

เมื่อการแข่งขันรอบสุดท้ายจบลง ปรากฏว่า “โปรเปล” พนิตตา อยู่สบาย วัย 25 ปีจากชลบุรี ผู้เล่นในซีเมตร้าทัวร์ทำฝันเป็นจริงคว้าแชมป์แรกในการลงเล่นอาชีพเข้าปีที่ 2 แม้จะตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 ในรอบสุดท้าย โดยได้3 เบอร์ดี้ที่หลุม 12,15 และ 18เ สีย 4 โบกี้ที่หลุม 1,6,8 และ 10 สามวันรวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 120,000 บาทไปครอง โดยมี”โปรจีน”อาฒยา ฐิติกุล วัย 17 ปีจากราชบุรี แชมป์ไทยแอลพีจีเอทัวร์ สนามที่ 3 รั้งอันดับสองที่ 7 อันเดอร์พาร์ 209 รับเงินรางวัล 69,000 บาท โดยวันสุดท้ายทำได้ 6 อันเดอร์พาร์ 66 แบ่งรางวัลตีดีประจำวันเป็นบัตรของขวัญมูลค่า 15,000 บาท จากผลิตภัณฑ์ลีโอเนี่ยน คนละครึ่งกับ”โปรขวัญ”กมลวรรณ เหลื่อมศรี สาวขอนแก่นที่ทำได้ 6 อันเดอร์เช่นกันโดย”โปรขวัญ”มีสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 คว้าลำดับสาม ร่วมกับ”โปรกล้วย” กุสุมา มีชัย สาวหล่อจากปราจีนบุรี และ”โปรแจน”วิชาณี มีชัย ผู้นำรอบสอง รับเงินรางวัลไปคนละ 46,500 บาท

 

 

พนิตตา อยู่สบาย แชมป์สนามที่ 5 เปิดใจว่า“รู้สึกดีใจมากค่ะที่วันนี้ทำได้ หลุมสุดท้ายตีไปสวยมากค่ะเหลือ 1 พัตเตอร์แล้วพัตต์ลง จริงๆก็ตีมาเรื่อยๆนะคะเพิ่งมาเห็นสกอร์ตอนหลุม17 เพราะมีลีดเดอร์บอร์ดอยู่มีลบ7ด้วยกันสามคน จริงๆตั้งใจทำเบอร์ดี้มาทั้งวันแต่จังหวะมันได้ที่หลุมนี้พอดี อยากขอบคุณทุกคนที่ทำให้รายการนี้เกิดขึ้น และก็ผ่านไปได้ด้วยดีทั้งสปอนเซอร์ไม่ว่าจะเป็นการกีฬาแห่งประเทศไทย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ สต๊าฟทีมงานสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ที่จัดรายการดีๆอย่างนี้ให้นักกอล์ฟอย่างเราพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ ดีใจและอุ่นใจที่ได้กลับมาเล่นไทยแอลพีจีเออีกครั้งหลังเรียนจบมาเจอพี่ๆน้องๆที่เคยเล่นด้วยกัยมาตั้งแต่เด็กๆ สุดท้ายอยากฝากกองเชียร์ทุกท่านไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่พี่น้องให้มาช่วยกันเชียร์พวกเราชาวกอล์ฟสตรีไทยแอลพีจีเอด้วยนะคะ”

 

 

อาฒยา ฐิติกุล รองแชมป์กล่าวว่า “จริงๆตอนจบ 18 หลุมก็ไม่ได้คิดว่าจะได้เพลย์ออฟหรืออะไร เพราะวันนี้จีนทำอะไรดีกว่าเมื่อวานเยอะเลย เมื่อวานตีดี แต่พัตต์ไม่ได้เลย วันนี้พัตต์ลงเยอะขึ้นก็เลยมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ การให้ผู้ชมเข้ามาดูได้เป็นสิ่งที่ดีมากค่ะเพราะทุกคนก็อยากจะเข้ามาชม เราก็เริ่มกลับมาเกือบเป็นปกติหลังจากที่เริ่มมีโควิด แต่เราก็ยังป้องกันกันอยู่ไม่ได้การ์ดตกหรืออย่างไร อยากให้แฟนกอล์ฟชาวไทยเชียร์จีนและโปรสาวชาวไทย ซึ่งปีนี้ยังคงแข่งในไทยเป็นหลัก ขอให้มาเชียร์พวกเรากันเยอะๆนะคะ เพราะสามารถลงไปดูในสนามได้แล้วนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะที่ส่งกำลังใจมาให้นะคะ”

สำหรับแชมป์นักกอล์ฟสมัครเล่นตกเป็นของ “น้องแพท” ธัญรดา ปิดดอน วัย 19 ปีจากกรุงเทพฯนักศึกษาปี 2 คณะสังคมวิทยา มหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้า(UCF) ที่จบด้วย 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวัน 3 อันเดอร์พาร์ 213

 

 

ในพิธีแจกรางวัล ได้รับเกียรติจาก นายพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการกอง และมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี นายธนบูรณ์ ชนะรัตน์โสภณ ผู้จัดการทั่วไป สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา และหม่อมหลวงโอรัส เทวกุล เลขาธิการ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมแสดงความยินดี และแจกรางวัลแก่นักกอล์ฟสตรี

สำหรับการแข่งขันสิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท สนามที่ 6 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนศกนี้ ณ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง