"หาดป่าตอง" เปลี่ยนลุค รับไทยเที่ยวไทย รอวันรับต่างชาติ

เศรษฐกิจ
30 ส.ค. 63
20:03
1,229
Logo Thai PBS
"หาดป่าตอง" เปลี่ยนลุค รับไทยเที่ยวไทย รอวันรับต่างชาติ
หาดป่าตอง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสร้างรายได้มหาศาลให้กับผู้ประกอบการย่านนี้ หลังโควิดระบาด ไร้นักท่องเที่ยว นำมาสู่การปรับตัว จัดกิจกรรมตลาดนัด และปรับลุคเพื่อดึงดูดคนไทยให้เข้ามาเที่ยวมากขึ้น ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

วันนี้ (30 ส.ค.2563) น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เปิดเมืองยังไงก็ต้องเปิด แต่เปิดอย่างไรจึงจะปลอดภัย มาตรการที่วางไว้จะบังคับใช้ได้มากน้อยแค่ไหน นักท่องเที่ยวที่เข้ามา โรงแรมกักตัว ทางเลือกจะหลุดออกมาหรือไม่

 

เชื่อว่าช่วงแรกของโมเดลเปิดเมืองภูเก็ต อาจจะยังไม่ส่งผลต่อธุรกิจรายย่อย แต่อย่างน้อยพนักงานที่ทำงานในโรงแรมขนาดใหญ่ ก็ได้ผลประโยชน์ตามไปด้วย และหลังจากพ้นช่วงกักตัว 14 วัน ท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็จะออกมาใช้จ่ายรอบๆ ก่อให้เกิดเงินหมุนเวียน อาจต้องใช้เวลาหน่อย แต่อย่างไรก็ต้องเริ่มเปิดเมือง เพื่อทดลองระบบการป้องกันโรค

 

สำหรับการปรับตัวในช่วงที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายไป เทศบาลมีการจัดอีเว้นท์ หรอยริมเล ซึ่งจัดมา 3 ครั้ง ได้รับการตอบรับดีมา

 

 

ที่ผ่านมาหาดป่าตองมีแต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า แม่ค้าอยู่รอด จึงต้องปรับตัวเปลี่ยนลุค ให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น เพื่อดึงดูดคนไทยให้มาท่องเที่ยว โดยหลังจากที่ประสบความสำเร็จก็วางแผนจะจัดอีเว้นท์ทุกอาทิตย์ เพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจฐานราก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง