ลุยรื้อรีสอร์ตดอยม่อนแจ่มรุกป่าสงวนฯ

ภูมิภาค
31 ส.ค. 63
06:42
2,732
Logo Thai PBS
ลุยรื้อรีสอร์ตดอยม่อนแจ่มรุกป่าสงวนฯ
เจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรป่าไม้ เข้ารื้อถอนรีสอร์ตม่อนดอยลอยฟ้า 1 ใน 31 แห่ง รีสอร์ตบนดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่ถูกดำเนินคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติและมีการซื้อขายเปลี่ยนมือ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2563 เจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพรร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ นำโดยนายสัมพันธ์ พุฒด้วง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้เชียงใหม่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่1(เชียงใหม่) เข้ารื้อถอนรีสอร์ตม่อนดอยลอยฟ้าทั้งหมด 11 หลัง ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็น 1 ในรีสอร์ต 31 ราย ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม

นอกจากนี้รีสอร์ตแห่งนี้ยังมีการซื้อขายเปลี่ยมือด้วย หลังมีการแจ้งความดำคดีกับรีสอร์ตแห่งนี้ข้อหาความผิด ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ และ พ.ร.บ.ความคุมอาคาร

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 กรมป่าไม้ ได้แยกปัญหาการบุกรุกรีสอร์ตบนดอยม่อนแจ่ม ออกเป็น 6 กลุ่มดังนี้คือ ซื้อขายเปลี่ยนมือ จำนวน 6 ราย ยึดถือครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 4 ราย ครอบครองพื้นที่บุคคลอื่น 2 ราย ขยายพื้นที่ครอบครอง จำนวน 9 ราย เปลี่ยนการครอบครอง จำนวน 4 ราย และครอบครองพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 5 ราย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง