จับชาวเมียนมา 11 คน ลอบเข้าไทย พบมีไข้สูง 2 คน

ภูมิภาค
31 ส.ค. 63
09:36
562
Logo Thai PBS
จับชาวเมียนมา 11 คน ลอบเข้าไทย พบมีไข้สูง 2 คน
ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด จ.ตาก จับชาวเมียนมาลักลอบเข้าไทย 11 คน ในจำนวนนี้พบมีไข้สูง 2 คน ส่งตัวไปตรวจร่างกายพร้อมเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อ COVID-19

วันนี้ (31 ส.ค.2563) น.ส.ศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง อ.แม่สอด จ.ตาก นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกองร้อยอาสารักษาดินแดน แม่สอดที่ 3, ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านริมเมย สนธิกำลังกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ตรวจสอบพื้นที่บริเวณท่าข้ามธรรมชาติ หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก พบชาวเมียนมา 3 คน นั่งเรือข้ามมาฝั่งไทย จึงเข้าควบคุมตัวและตรวจสอบ พบมีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาอีก 8 คน เข้าไปพักอาศัยบริเวณบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด จึงเข้าไปควบคุมตัว รวมทั้งหมด 11 คน

 

จากการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิตรวจ เพื่อคัดกรองพบว่ามีผู้หญิงและชาย 2 คน มีไข้สูงอุณหภูมิกว่า 37 องศาเซลเซียส จึงแยกตัวออกพร้อมส่งไปโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อตรวจร่างกายพร้อมเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อ COVID-19

 

จากการสอบถามกลุ่มแรงงาน ระบุว่า สาเหตุที่ลักลอบข้ามมาประเทศไทย เพราะต้องการมาหางานทำ ซึ่งในฝั่งเมียนมามีคนตกงานจำนวนมาก

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในประเทศเมียนมา ยังพบผู้ติดเชื้อใหม่ต่อเนื่อง ทั้งในรัฐยะไข่ และเมืองย่างกุ้ง ขณะนี้ทางการเมียนมาในจังหวัดเมียวดี ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก คุมเข้มตรวจสอบผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงคัดกรองและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อต่อเนื่อง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง