อุบลฯ เข้มลอบขนแรงงานเถื่อน หวั่นโควิด-19 ระบาด

ภูมิภาค
31 ส.ค. 63
12:52
363
Logo Thai PBS
อุบลฯ เข้มลอบขนแรงงานเถื่อน หวั่นโควิด-19 ระบาด
จ.อุบลราชธานี คุมเข้มป้องกันการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมายตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย แม้ว่าไม่ใช่จังหวัดเป้าหมายเหมือนชายแดนด้านอื่นของประเทศไทย เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดในพื้นที่อีกครั้ง

วันนี้ (31 ส.ค.2563) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ปรับเพิ่มให้กองกำลังที่วางไว้ตามแนวชายแดนดูแลการลักลอบนำแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมายผ่านตามช่องทางธรรมชาติ เนื่องจากปัจจุบันมีการอนุญาตให้ผ่านเข้าออกได้เพียงด่านพรมแดนสากลไทย-ลาว ช่องเม็ก อ.สิรินธร ซึ่งอนุญาตให้ส่งออกและนำเข้าเฉพาะสินค้าที่จำเป็น และคนป่วยที่เข้ารับการรักษาในประเทศ แต่ต้องผ่านการตรวจมาจากประเทศต้นทางและจากสถานพยาบาลในประเทศไทย ตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรค

 

 

 

ส่วนแรงงานเดิมที่อยู่กับสถานประกอบการ ได้รับการตรวจดูแลจากสถานประกอบการร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และต้องอยู่ในพื้นที่ที่กำหนด จะออกนอกเขตไม่ได้ ส่วนแรงงานใหม่ยังไม่อนุญาตให้เข้ามา ทำให้ตั้งแต่มีการปิดด่าน เมื่อเดือน มี.ค. จนถึงปัจจุบัน ยังไม่พบมีการลักลอบนำเข้าแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมายตามแนวชายแดนด้านนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง