แกนนำนิสิต มมส.เข้ารับทราบข้อหาชุมนุม 22 ก.ค.

การเมือง
31 ส.ค. 63
14:56
551
Logo Thai PBS
แกนนำนิสิต มมส.เข้ารับทราบข้อหาชุมนุม 22 ก.ค.
แกนนำนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียก กรณีจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณลานแปดเหลี่ยม เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้น ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ (31 ส.ค.2563) นายพงศธรณ์ ตันเจริญ แกนนำแนวร่วมนิสิต มมส.เพื่อประชาธิปไตย เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเขวาใหญ่ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม หลังถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาความผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ในการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกันมีตัวแทนจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ,อาจารย์จากวิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ,ส.ส.พรรคก้าวไกล , อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคามเขต 2 นายอานนท์ นำภา ทนายความ และนักสิทธิมนุษยชน และเพื่อนนิสิตกว่า 50 คนเดินทางมาร่วมให้กำลังใจที่หน้าสถานีตำรวจ


เบื้องต้น นายพงศธรณ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และอ้างว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเพราะรัฐบาลเคยยืนยันว่า จะไม่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ดำเนินคดีทางการเมือง หรือ การยับยั้งการชุมนุม พร้อมยืนยันหลังจากนี้จะยกระดับการชุมนุมจนกว่าจะได้รัฐธรรมนูญที่ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง