วิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติด ยิงสู้ตำรวจขัดขวางจับกุม

อาชญากรรม
31 ส.ค. 63
17:13
1,867
Logo Thai PBS
วิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติด ยิงสู้ตำรวจขัดขวางจับกุม
ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติดที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ขณะนำหมายศาลบุกจับที่บ้าน ส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

วันนี้ (31 ส.ค.2563) คลิปเหตุการณ์ ขณะตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เจรจากับพ่อของนายอุดม รัตนมณี หรือ ฉายา "เอวังโหล" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต คดียาเสพติดและฟอกเงิน ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.กำโหลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอเข้าตรวจค้นภายในบ้าน หลังพบว่านายอุดม อยู่ภายใน แต่หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น ก่อนคลิปวิดีโอจะถูกตัด


หลังเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่พบร่างนายอุดม เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้าน มีปืนเอ็ม 16 และ ปืนพกสั้นขนาด 11 มิลลิเมตร อย่างละหนึ่งกระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ส่วนตำรวจถูกยิงบาดเจ็บ 3 นาย ในจำนวนนี้ มีอาสาสมัครตำรวจ 1 นาย ถูกฟันด้วยของมีคมบาดเจ็บ

 


ขณะที่ พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า นายอุดม พร้อมภรรยา มีหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต คดีค้ายาเสพติด และคดีฟอกเงิน ระหว่างตำรวจเข้าจับกุมตัวในบ้านพัก นายอุดม กระโดดหลบหนีลงจากบ้าน และใช้ปืนยิงต่อสู้ตำรวจ จึงถูกวิสามัญฆาตกรรม ส่วนภรรยาถูกจับได้เช่นเดียวกับพ่อของนายอุดม ที่ก่อเหตุใช้มีดพร้าทำร้ายอาสาสมัครตำรวจ ขณะเข้าจับกุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง