ปักหลักหน้าทำเนียบ รอนายกฯ ลงนาม #หยุดเขื่อนเหมืองตะกั่ว

สิ่งแวดล้อม
31 ส.ค. 63
17:43
965
Logo Thai PBS
ปักหลักหน้าทำเนียบ รอนายกฯ ลงนาม #หยุดเขื่อนเหมืองตะกั่ว
ชาวพัทลุง เดินทางมารวมตัวปักหลักบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามหยุดโครงการเขื่อนเหมืองตะกั่ว ชี้พบข้อพิรุธในรายงานการศึกษาฯ ของกรมชลประทานที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในพื้นที่

วันนี้ (31 ส.ค.2563) โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) รายงานว่า ชาวพัทลุง เดินทางมารวมตัวกันบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงนามหยุดโครงการอ่างเก็บน้ำเหมืองตะกั่ว จ.พัทลุง หรือ เขื่อนเหมืองตะกั่ว

ต่อมา เมื่อเวลา 15.53 น. ผู้ชุมนุมเริ่มขยับเข้าใกล้ประตูทำเนียบรัฐบาลเยื้องสะพานชมัยมรุเชฐ และนั่งลงอย่างสงบ โดยแกนนำประกาศว่า จะนั่งอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาลจนกว่าจะมีคำสั่งหยุดโครงการ ขณะที่รอบบริเวณมีตำรวจในเครื่องแบบไม่น้อยกว่า 60 นาย เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบไม่ทราบสังกัดอีกไม่น้อยกว่า 10 นายสังเกตการอยู่โดยรอบ

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ชาวบ้านเหมืองตะกั่ว ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง และกลุ่มรักษ์โตนสะตอ ได้เดินทางไปปักหลักหน้าศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากได้ปักหลักค้างคืนบริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์นาน 7 วัน เนื่องจากพบข้อพิรุธหลายประการในรายงานการศึกษาฯ ของกรมชลประทานที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในพื้นที่ นอกจากนี้ในระยะ 3 กม. และ 14 กม. ยังมีอ่างเก็บน้ำเดิมอยู่แล้ว จำนวน 2 แห่ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านปักหลักค้านสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว จ.พัทลุง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง