งงมาก! แม่บ้านรพ.กวาดหยากไย่ข้ามศีรษะผู้ป่วย

สังคม
1 ก.ย. 63
10:05
3,814
Logo Thai PBS
งงมาก! แม่บ้านรพ.กวาดหยากไย่ข้ามศีรษะผู้ป่วย
โซเชียลวิจารณ์สนั่นพนักงานทำความสะอาดในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง จ.นครพนม ไม่แคร์ผู้ป่วยที่นอนพักในห้องพักผู้ป่วย ใช้ไม้กวาดหยากไย่บนเพดาน ฝุ่นปลิวเต็มเตียง ขณะที่โรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ออกมาขอโทษ พร้อมตักเตือนแม่บ้านคนดังกล่าว

วันนี้ (1 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ถูกโพสต์ลงใน TikTok ความยาวประมาณ 28 วินาที ระบุว่า"มิติใหม่ของการทำความสะอาดด อย่าหาทำ ขอบคุณติ้กต๊อก"

โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้่นในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในจ.นครพนม จะเห็นว่ามีพนักงานทำความสะอาดคนหนึ่ง นำไม้กวาดหยากไย่มากวาดบนเพดาน ทั้งที่มีผู้ป่วยหลายคนนอนอยู่บนเตียง ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่าผู้ป่วยบางคนต้องหยิบผ้ามาคลุมศีรษะ เพราะมีฝุ่นปลิวลงมา

ทั้งนี้หลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวในโซเชียลวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมหรือไม่  พร้อมต้งคำถามถึงพนักงานคนดังกล่าวว่าผ่านการอบรมหรือไม่ 

โรงพยาบาลขอโทษแทนแม่บ้าน 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นางวัลประภา นวลงาม นักประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลนครพนม กล่าวว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ในตึกอายุรกรรมหญิงของโรงพยาบาลนครพนม แม่บ้านที่อยู่ในคลิปทำงานกับโรงพยาบาลมานาน 20 ปี เข้ามาทำงานช่วงวันหยุดเป็นประจำ ได้สอบถามแล้วว่าเห็นอยากไย่เกาะอยู่บนเตียงที่ไม่มีคนป่วยนอนอยู่ ด้วยความเคยชินอยากทำความสะอาด แต่ได้ขออนุญาตกับคนไข้ที่อยู่แถวนั้นแล้ว จากการพูดคุยเจ้าตัวถึงกับร้องไห้ไมได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์นี้แค่มีความตั้งใจในการทำหน้าที่

ทางโรงพยาบาลต้องขอโทษผ่านทางสื่อกับภาพที่ไม่เหมาะสม และยอมรับผิดในการที่ไม่ควบคุมติดตามการทำงานของแม่บ้าน ได้ตักเตือนให้ระมัดไม่ให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะแม่บ้านเองพอเห็นคลิปแล้วยังตกใจและร้องไห้ เพราะไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้มีผลกระทบกับคนป่วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง