"เอกชัย หงส์กังวาน" บุกสาดน้ำมนต์หน้ากองทัพบก

การเมือง
1 ก.ย. 63
10:51
468
Logo Thai PBS
"เอกชัย หงส์กังวาน" บุกสาดน้ำมนต์หน้ากองทัพบก
เอกชัย หงส์กังวาน ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์สาดน้ำมนต์หน้า บก.ทบ. ชี้หลายปัญหายังไม่ได้แก้ไข และ ผบ.ทบ.นำกองทัพไปยุ่งเกี่ยวการเมือง

วันนี้ (1 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน โดยนำน้ำมาสาดใกล้ป้ายกองบัญชาการกองทัพบก พร้อมระบุว่า นึกถึงภาพเหตุการณ์ที่นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ศิลปินนักเคลื่อนไหวทางการเมือง นำถังสีไปสาดใส่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งมีความคล้ายกับเหตุการณ์ที่เคยถูกน้ำปลาร้าสาด แต่ยังจับกุมผู้ก่อเหตุไม่ได้

 

การทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้ นายเอกชัย อ้างว่า เป็นการทำน้ำมนต์ไล่สิ่งไม่ดี และนำไปสาดบริเวณป้ายหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง 20 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ นำแผงเหล็กมากั้นรอบป้ายกองทัพบก

นายเอกชัย กล่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ใกล้เกษียณอายุราชการ แต่เข้าไปยุ่งเกี่ยวการเมือง และหลายกรณียังไม่มีการดำเนินการใด ๆ เช่น เหตุกราดยิงที่โคราช การแพร่ระบาด COVID-19 จากสนามมวยลุมพินี ทหารอียิปต์ติดเชื้อ COVID-19 เดินทางเข้าออกไทยผ่านทางสนามบินอู่ตะเภา

 

ทั้งนี้ เมื่อยุติกิจกรรมดังกล่าว นายเอกชัยแจ้งว่าจะเดินทางไปรับประทานอาหาร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.นางเลิ้ง เชิญตัวไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง