จับตา "นายกรัฐมนตรี" เตรียมแถลงคดี "บอส" หลังถกครม.

การเมือง
1 ก.ย. 63
11:36
743
Logo Thai PBS
จับตา "นายกรัฐมนตรี" เตรียมแถลงคดี "บอส" หลังถกครม.
จับตาหลังการประชุมครม. "นายกรัฐมนตรี" เตรียมแถลงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ส่งข้อสรุปให้นายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ รอลุ้นรายชื่อใครร่วมกระทำความผิด

วันนี้ (1 ก.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเข้าร่วมกิจกรรมของกระทรวงสาธารณสุข นำเสนอนิทรรศการเด่นกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 1 และของกระทรวงวัฒนธรรม ประชาสัมพันธ์งานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปีพุทธศักราช 2563

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ให้ความเห็นในประเด็นรายงานตรวจสอบคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ส่งให้นายกรัฐมนตรีแล้วเมื่อวานนี้ (31 ส.ค.)

แต่คาดการณ์ว่าในที่ประชุม ครม.วันนี้นายกรัฐมนตรี จะมีข้อสั่งการในคดีนี้ เพราะมีหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน รวมถึงแนวทางการดำเนินงานต่อจากนี้ไป และหลังการประชุม ครม.นายกรัฐมนตรีและนายวิชา จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่ามีบุคคลใดเป็นผู้กระทำความผิดทั้งทางวินัย อาญา และจริยธรรม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิชา" พบพิรุธสำนวนคดีบอส-พยานกดดันห่วงความปลอดภัย

นายกฯ ยอมรับหละหลวมสั่งไม่ฟ้องคดีบอส พบพิรุธเป็นมหากาพย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง