จับตา "ปรีดี ดาวฉาย" ร่อนหนังสือลาออกอ้างปมสุขภาพ

การเมือง
1 ก.ย. 63
16:23
7,818
Logo Thai PBS
 จับตา "ปรีดี ดาวฉาย" ร่อนหนังสือลาออกอ้างปมสุขภาพ
สะพัดทำเนียบรัฐบาล "ปรีดี ดาวฉาย" รมว.คลัง ที่เพิ่งรับตำแหน่งในรัฐบาลประยุทธ์ 2/2 ยื่นลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลด้านสุขภาพ

วันนี้ (1 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง คนปัจจุบัน ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ยื่นจดหมายลาออกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

สำหรับเหตุผลการลาออกครั้งนี้ระบุว่ามีปัญหาทางด้ายสุขภาพ เบื้องต้นพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้อนุมัติการลาออกดังกล่าว และจะเรียกนายปรีดี พูดคุย

ขณะที่แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังให้ข้อมูลว่า นายปรีดี มีปัญหาเรื่องสุขภาพ และห่วงว่าจะกระทบกับการทำงาน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการพุดคุยเรื่องการลาออก และยังไม่มีการหารือในระดับผู้บริการกระทรวง

ยังรอข้อเท็จจริงลาออก มีผลหรือไม่ 

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีคนมาบอกเรื่องนี้ ไม่รู้ว่าลาออก แต่เมื่อ 2 วันก่อนว่าท่านป่วย และยังคิดในใจอยู่เลยว่าหากป่วยสามารถพักหรือลาได้ ตัวเองก็ป่วย ป่วยกันทุกคน แต่ไม่รู้ว่าท่านออก และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ไม่มีท่าทีอะไรยังเสนอแต่งตั้งอธิบดี 5-6 กรม

เมื่อถามว่าเหตุผลที่ลาออกเพราะไม่พอใจเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่น่าจะใช่ เพราะการแต่งตั้งวันนี้ เป็นบัญชีเดียวกับตอนที่เสนอในที่ประชุมครม.สัญจร ที่จ.ระยอง

ด้านนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ข่าวนี้จากสื่อมวลชน แต่การยื่นหนังสือลาออกของรัฐมนตรี จะส่งไปยังสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 

ก่อนหน้าที่จะมารับตำแหน่งรมว.คลัง ได้เพียง 18 วัน เคยดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย หลังถูกทาบทามให้รับตำแหน่ง รมว.คลัง และยื่นลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมครม.ประยุทธ์ 2/2 ที่มีการทาบทามบุคคลภายนอกมาเป็นทีมเศรษฐกิจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปรีดี ดาวฉาย" ลาออกบอร์ดกสิกรไทย คาดเตรียมนั่ง รมว.คลัง

โควตา "คนนอก" ร่วมทีมเศรษฐกิจชัด ส่วนเก้าอี้ รมว.พลังงาน ยังวุ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง