คดีฟ้องผู้คัดค้านโรงงานขยะปราจีนฯ ไกล่เกลี่ยได้แล้ว

Logo Thai PBS
คดีฟ้องผู้คัดค้านโรงงานขยะปราจีนฯ ไกล่เกลี่ยได้แล้ว
ความคืบหน้าคดีบริษัทกำจัดขยะฟ้องผู้คัดค้านโรงงานเรียก 50 ล้านบาท ล่าสุด สามารถไกล่เกลี่ยกันได้แล้ว เบื้องต้น ศาลนัดถอนฟ้อง หรือไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 30 ก.ย.2563

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2563 ศาลจังหวัดปราจีนบุรี ออกนั่งพิจารณาคดี ในเวลา 13.50 น. เพื่อนัดไต่สวนมูลฟ้อง ระหว่างโจทก์และจำเลย ศาลไกล่เกลี่ยคู่ความแล้ว คดีสามารถตกลงกันได้ โดยทนายโจทก์แถลงว่า ขอให้จำเลยถอนป้ายโฆษณาที่มีคำว่า "ขยะพิษ" ออก และจำเลยแถลงว่าจะไปดำเนินการรื้อออกภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.2563

กรรมการผู้จัดการบริษทโจทก์ แถลงว่า หากจำเลยรื้อป้ายคำว่า "ขยะพิษ" ออก ก็จะนำข้อเสนอนี้ไปเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทโจทก์ หากคณะกรรมการบริษัทโจทก์เห็นควร ไม่ติดใจดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญากับจำเลย ทั้งที่ศาลนี้และศาลอาญา ซึ่งเป็นคดีอาญา หมายเลขดำที่ อ1308/2563 ด้วย ก็จะมาถอนฟ้องคดีนี้ในนัดหน้าและถอนฟ้องคดีอาญาที่ศาลอาญาต่อไป

ส่วนการปรับปรุงแก้ไขสิ่งแวดล้อม โจทก์และจำเลยจะร่วมกันดำเนินการปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ต.กรอกสมบูรณ์ ต.เขาไม้แก้ว ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี และประชาชนทั่วไป สามารถอยู่ร่วมกันได้ตามกลไกของคณะกรรมการไตรภาคี ซึ่งจะเข้าที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารบริษัทโจทก์ เพื่อพิจารณา

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คู่ความตกลงกันได้แล้วในเบื้องต้น แต่โจทก์ต้องขอความเห็นจากคณะกรรมการก่อน จึงจะถอนฟ้องได้ จึงเลื่อนไปนัดถอนฟ้องหรือไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 30 ก.ย.2563 ในเวลา 13.30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริษัทกำจัดขยะฟ้องผู้คัดค้านโรงงานเรียก 50 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง