ล่ามไทยในซาอุดีอาระเบีย ปลอด COVID-19 กลับถึงไทย 2 ก.ย.นี้

สังคม
1 ก.ย. 63
16:25
675
Logo Thai PBS
ล่ามไทยในซาอุดีอาระเบีย ปลอด COVID-19 กลับถึงไทย 2 ก.ย.นี้
รมว.แรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วยของล่ามประจำสำนักงานแรงงาน ในประเทศซาอุดีอาระเบีย ล่าสุด อาการปลอดเชื้อ COVID–19 แล้ว กระทรวงแรงงาน ได้ดำเนินการประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อส่งล่ามไทยมารักษาตัวที่ประเทศไทยในวันที่ 2 ก.ย.นี้

วันนี้ (1 ก.ย.2563) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการป่วยของนายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย และการดำเนินการส่งกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย ล่าสุด ได้รับรายงานจากนาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ว่า ได้ประสานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด เพื่อร่วมประสานอำนวยความสะดวกในการนำตัวนายหมัดออกจากโรงพยาบาลเพื่อเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติ King Khaled และเดินทางกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยด้วยเครื่องบินนำส่งผู้ป่วย Air Ambulance ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้จะมีนายสธน เกษมสันต์ ณ อยุธยา อุปทูต ณ กรุงริยาด ร่วมเดินทางไปส่งตัวล่ามที่สนามบินในครั้งนี้ด้วย


ทั้งนี้ นาวาตรีวิทวัส ระบุต่อว่า ก่อนหน้านี้นายหมัดมีอาการป่วยเนื่องจากติดเชื้อ COVID–19 และได้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน จนมีอาการดีขึ้นและจะกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้ด่านตรวจคนหางานดอนเมือง อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ในการเดินทางกลับของล่าม โดยในวันที่ 31 ส.ค.63 เครื่องบินนำส่งผู้ป่วย Air Ambulance ของบริษัท SKYMED ASIA SERVICE จะบินออกจากสิงคโปร์และมาถึงเวลาประมาณ 11.15 น. ถึงสนามบินดอนเมืองในวันที่ 2 ก.ย.63 เวลาประมาณ 00.45 น. ทั้งนี้ จะเคลื่อนย้ายล่ามไปพักรักษาตัวยังโรงพยาบาลราชวิถีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง