สตีเฟ่น เฮนดรี้ หวนกลับคืนวงการสนุกเกอร์โลก โดยได้สิทธิ์ไวด์การ์ด ถึง 2 ปี

กีฬา
2 ก.ย. 63
12:01
453
Logo Thai PBS
สตีเฟ่น เฮนดรี้ หวนกลับคืนวงการสนุกเกอร์โลก โดยได้สิทธิ์ไวด์การ์ด ถึง 2 ปี

วันนี้ ( 2 ก.ย.63 ) ความเคลื่อนไหวของวงการสนุกเกอร์โลก เมื่อ สตีเฟ่น เฮนดรี้ วัย 51 ปี อดีตแชมป์โลก 7 สมัย จากสกอตแลนด์ และเป็นเจ้าของ ฉายา มจุราชผมทอง ประกาศกลับคืนวงการสนุกเกอร์อีกครั้ง หลังจากที่เขาอำลาวงการไปเมื่อปี 2012

 

 

โดยการกลับมาในครั้งนี้ เขายังได้สิทธิ์ไวด์การ์ด จากฝ่ายจัดการแข่งขัน World Snooker Tour ให้ลงแข่งขันได้ถึง 2 ปี นับจากนี้ สำหรับ สตีเฟ่น เฮนดรี้ สร้างความยิ่งใหญ่ในวงการสนุกเกอร์โลก ด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองถึง 7 ครั้ง ในช่วงระหว่างปี 1990-1999 นอกจากนี้ เขายังคว้าแชมป์รายการต่างๆไปมากถึง 36 รายการ ตลอดเส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพ 27 ปี

 

 

เฮนดรี้ ให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า

เขาตื่นเต้นที่จะได้โอกาสกลับมาลงสนามอีกครั้ง เขามักจะคิดถึงการเดินทางแข่งขันอยู่บ่อยๆ ซึ่งเขาก็ไม่อยากคาดหวังอะไรไปมากมายในการกลับมาครั้งนี้ แค่อยู่รู้สึกสนุกกับการเจอกับบรรยากาศที่คุ้นเคยอีกครั้ง

คาดว่า สตีเฟ่น เฮนดรี้ จะลงเล่นในรายการแรกของ World Snooker Tour ในรายการ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ช่วงระหว่างวันที่ 21-27 กันยายน นี้ และนอกจาก เฮนดรี้ ที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดแล้ว ยังมีนักกีฬาสนุกเกอร์ชื่อดังคนอื่นๆที่ได้สิทธิ์นี้ด้วย เช่น จิมมี่ ไวท์, เคน โดเฮอร์ตี้ และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง