ผลตรวจ 2 หนุ่มเมียนมา-เด็ก 1 ขวบปลอด COVID-19

สังคม
2 ก.ย. 63
12:26
588
Logo Thai PBS
ผลตรวจ 2 หนุ่มเมียนมา-เด็ก 1 ขวบปลอด COVID-19
โล่งอก! ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี แจ้งยืนยันผลตรวจผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อ COVID-19 ในอ.ทองผาภูมิ คือหนุ่มชาวเมียนมา 2 คน และเด็กวัย 1 ขวบ ผลตรวจเป็นลบทั้งหมดไม่ติดเชื้อ วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

กรณีนายนิลโชค สงวนทรัพย์ ผอ.โรงเรียนบ้านกุยแหย่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งผู้ปกครองและนักเรียนเรื่องปิดการเรียนการสอน 3 วันเริ่มตั้งแต่วันที่1-3 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีชาวเมียนมา 2 คน เดินทางมาจากเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติและเข้าพักอาศัยที่บ้านพุล่อ แต่ตรวจมีไข้สูง 39-40 องศาเซลเซียส รวมทั้งบ้านที่ทั้ง 2คนไปอาศัยอยู่พบว่ามีเด็กอายุ 1 ขวบและมีไข้สูงเช่นกัน

วันนี้ (2 ก.ย.2563)  นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ส่งโทรสารถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อแจ้งผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน โดยเป็นชาย 2 คน และเด็ก 1 คนในพื้นที่อ.ทองผาภูมิ ผลตรวจพบว่าทั้ง 3 คนไม่พบติดเชื้อ 

ส่วนของการตรวจสอบภูมิลำเนาชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คนอาศัยอยู่ตามแนวชายแดนและในหมู่บ้านใกล้เคียงเกินกว่า 2 สัปดาห์ไม่ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่พบการระบาดของเมียนมา ส่วนการปิดโรงเรียนนั้นเป็นเพียงมาตรการป้องกันที่ไม่ประมาทต่อสถานการณ์เท่านั้น และขอแจ้งพี่น้องประชาชนทราบและอย่าได้วิตกต่อข่าวจนเกินไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง