เจ้าแม๊กซ์ อัจฉริยะ ขอให้กระทรวงยุติธรรมจ่ายเงินเยียวยา หลังติดคุกฟรี 14 เดือน

กีฬา
2 ก.ย. 63
12:16
1,083
Logo Thai PBS
เจ้าแม๊กซ์ อัจฉริยะ ขอให้กระทรวงยุติธรรมจ่ายเงินเยียวยา หลังติดคุกฟรี 14 เดือน

วันนี้ ( 2 ก.ย. 63 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า คดีที่ นาย อัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ แม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท ถูกตำรวจจับเมื่อวันที่ 6 เม.ย.2562 ในคดีร่วมกันค้ายาเสพติด 3 ล้านเม็ด และ ถูกคุมขัง ระหว่างการพิจารณาคดีรวม 14 เดือน กระทั่งศาลชั้นต้นยกฟ้อง ได้รับอิสรภาพ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา

ซึ่งตลอด14เดือนครอบครัวต้องได้รับความลำบาก ทั้งการขายทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อมาต่อสู้คดี แม้ได้รับอิสระภาพ แต่ก็ตามมาด้วยหนี้สินจำนวนมาก ทำให้วันนี้ เจ้าแม๊กซ์ ได้เดินทางมายื่นอุทธรณ์คำสั่งขอเงินเยียวยา ที่กระทรวงยุติธรรม เนื่องจากกระทรวงยุติธรรม ยกคำร้องขอเงินเยียวยาทดแทนของเจ้าแม็กช์ ที่จำคุกฟรี 14 เดือนโดยไม่มีความผิด

 

 

 

 

ซึ่งเงินเยียวยาของ เจ้าแม๊กซ์ ที่ต้องติดอยู่ในเรือนจำเบื้องต้นทางทนายชี้แจงว่าจะได้เงินเยียวยาวันละ 500 บาท ซึ่งคูณกับจำนวนวันที่ติดคุกไปจะอยู่ที่ประมาณ 2 แสน 1 หมื่นบาท

โดยเจ้าตัว เตรียมจะกลับมาขึ้นชกครั้งแรกในรอบ 1 ปี 5 เดือน กับ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน แชมป์ของ WBA Asia 2 รุ่น รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต 140 ปอนด์ และเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ วัยเพียง 16 ปี ในวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง