หลอกขายหม้อทอดไร้น้ำมัน โปร 1 แถม 1 เสียหายกว่า 700 คน

อาชญากรรม
2 ก.ย. 63
21:43
5,964
Logo Thai PBS
หลอกขายหม้อทอดไร้น้ำมัน โปร 1 แถม 1 เสียหายกว่า 700 คน
ผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อหม้อทอดไร้น้ำมันในราคาโปรโมชัน 1 แถม 1 วันแม่ ผ่านเพจ Facebook บริษัทนำเข้า 110 จำกัด มาแจ้งความกับ ปคบ. หลังสั่งซื้อจ่ายเงินแล้วแต่กลับไม่ได้สินค้า พบผู้เสียหายมากกว่า 700 คน

วันนี้ (3 ก.ย.2563) กลุ่มผู้เสียหายที่สั่งซื้อสินค้าหม้อทอดไร้น้ำมันผ่านช่องทางออนไลน์ จากเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า บริษัทนำเข้า 110 จำกัด แล้วไม่ได้สินค้า เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ และผู้ที่รับโอนเงินดังกล่าวในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

 


นางสาวเอ หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ได้พบการโฆษณาในเพจเฟซบุ๊ก เสนอขายหม้อทอดไร้น้ำมันโดยจัดราคาโปรโมชันล่อใจซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 998 บาท จึงสนใจสั่งซื้อโต้ตอบทางกล่องข้อความเพจ โดยข้อความจากเพจตอบกลับว่าเป็นโปรโมชัน ช่วงวันแม่ ประกอบกับมีข้อความระบุอีกว่า ยอดจองขณะนี้เหลือเพียง 30 ชุด เท่านั้น ผู้เสียหายจึงรีบโอนเงินสั่งซื้อสินค้า

 
ต่อมาผู้เสียหายได้สอบถามขอเลขพัสดุในการจัดส่งสินค้า ปรากฏว่าข้อความจากเพจตอบกลับว่า จัดส่งของแล้วอยู่ลำดับที่ 786 ให้รอแจ้งเลขที่พัสดุอีกครั้ง หลังจากนั้นผู้เสียหายรู้สึกแปลกใจจึงค้นหาชื่อผู้ที่รับโอนเงินปรากฏผลการค้นหาว่าเป็นบุคคลที่โกงมีผู้สั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้ของ ผู้เสียหายจึงตั้งกลุ่มแชทเพื่อตรวจสอบว่ามีผู้ที่ถูกหลอกให้สั่งซื้อสินค้าแบบเดียวกันหรือไม่ ซึ่งต่อมาพบว่ามีคนจำนวนกว่า 700 คน ที่หลงเชื่อ

 
สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้จากการตรวจสอบพบว่าตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองปลิง  จ.นครสวรรค์ หนึ่งในพื้นที่มีผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ สามารถติดตามจับกุมเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหายได้แล้ว

ตำรวจให้ข้อมูล เบื้องต้นว่าได้ขอศาลจังหวัดนครสวรรค์ อนุมัติหมายจับเจ้าของบัญชี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และสามารถจับกุมเจ้าของบัญชีได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเนื่องจากพบว่าเจ้าของบัญชีชายอายุ 18 ปี ได้เปิดบัญชีให้บุคคลอื่น

ขณะนี้ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาอีก 2 คน เป็นหญิงอายุ 25 ปี และชายอายุ 37 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากการกระทำในครั้งนี้และก่อนหน้านี้พบเงินถูกโยกย้ายไปมารวม 3 บัญชี จำนวนกว่า 8 ล้านบาท โดยจะเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง