จับอดีตพระลูกวัดบุกกุฏิยิงที่ปรึกษาเจ้าอาวาส

อาชญากรรม
3 ก.ย. 63
07:04
851
Logo Thai PBS
จับอดีตพระลูกวัดบุกกุฏิยิงที่ปรึกษาเจ้าอาวาส
จับอดีตพระลูกวัดบุกยิงที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำ จ.เพชรบุรี บาดเจ็บสาหัส สารภาพโกรธแค้นถูกด่าว่าสวดมนต์ไม่ได้

กล้องวงจรปิดจับภาพ ผู้ก่อเหตุเป็นชาย ใช้อาวุธปืนยิงพระมหาโกมล อาจารสุโภ (หลวงพ่อมน) ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำ เจ้าอาวาสวัดชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดชะอำ พบกองเลือดเป็นจำนวนมากอยู่บนพื้นห้อง โดยพระมหาโกมล อาจารสุโภ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกและ หัวไหล่รวม 4 นัด ก่อนที่ลูกศิษย์วัด จะนำตัวเจ้าอาวาสส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว


ทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ (นายเอ้า ) หรือ นายชุติเทพ สว่างจิต อายุ 26 ปี ชาว อ.ชะอำ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านชะอำ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาคนนี้ได้ภายในหมู่บ้านหุบกะพง บ้านเขาโป่ง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ซูเปอร์ 1 กระบอก

สอบสวนนายชุติเทพ สารภาพว่า โกรธแค้นที่พระมหาโกมนซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงได้ดุด่าว่าตนเอง ในขณะบวชพระที่วัดชะอำคีรี ว่าอ่านหนังสือไม่ออก สวดมนต์ไม่ได้ กระทั่งตนทนไม่ไหวจึงลาสึกกลางพรรษา ด้วยความโกรธแค้นจึงไปขโมยปืนของพ่อ และมาก่อเหตุดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา พยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ พกพาอาวุธผิดมือ และยิงปืนในที่สาธารณะ และควบคุมตัวนายชุติเทพดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง