รอลุ้น!ถอนประกัน 2 แกนนำผิดเงื่อนไขปราศรัยทุกเวที

การเมือง
3 ก.ย. 63
09:43
733
Logo Thai PBS
รอลุ้น!ถอนประกัน 2 แกนนำผิดเงื่อนไขปราศรัยทุกเวที
2 แกนนำปลดแอกประชาชนเข้ารับฟังคำไต่สวนพิจารณาคำร้องขอถอนประกันตัวชั่วคราว ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยพนักงานสอบสวนนครบาลสำราญราษฏร์ เป็นผู้ร้อง อ้างเหตุเพราะทั้งคู่ผิดเงื่อนไขการประกันตัว

วันนี้ (3 ก.ย.2563) ผู้สือข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก ตำรวจวางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย ภายในพื้นที่ศาลอาญา เก็บข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน สื่อมวลชน ทุกคนที่เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน เนื่องจากวันนี้ นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน พร้อมนายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์” ประธานกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย มีนัดฟังคำพิจารณาไต่สวนคำร้องขอถอนประกัน โดยมีพนักงานสอบสวนนครบาลสำราญราษฎร์ เป็นผู้ร้อง

นายภานุพงศ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารับฟังการพิจารณาคำร้องว่า พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฏร์ ร้องถอนประกันโดยอ้างเหตุผิดเงื่อนไข กรณีขึ้นเวทีปราศรัยในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งยืนยันว่า การร่วมเวทีปราศรัยเป็นไปตามสิทธิเสรีภาพ ไม่ได้กระทำการผิดเงื่อนไข ตามที่พนักงานสอบสวนผู้ร้องกล่าวอ้างในคำร้องขอถอนประกัน

 

นอกจากนี้นายอานนท์และนายภานุพงศ์ ยังอยู่ระหว่างการได้รับประกันตัวชั่วคราวของศาลจังหวัดธัญบุรีด้วย ซึ่งเป็นคดีในลักษณะเกียวกัน กรณีขึ้นเวทีปราศรัยในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ทั้งนี้ นายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ผู้ต้องหา 2 คนแรกในคดีการชุมนุมเยาวชนปลดแอก ถูกจับกุมตัวเมื่อ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายอานนท์ ถูกจับกุมใกล้ที่พัก ส่วนภาณุพงศ์ ถูกจับใกล้มหาวิทยาลัยรามคำแหง พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม นำตัวทั้งสองไปขออำนาจศาลฝากขังในช่วงค่ำก่อนที่ศาลจะคืนคำร้องฝากขังให้พนักงานสอบสวนในเวลา 22.30 น. โดยให้เหตุผลว่าพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขังนอกเวลาราชการ ทั้งสองจึงถูกนำไปควบคุมตัวที่สน.ห้วยขวาง 1 คืน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไมค์ ระยอง" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา สน.นางเลิ้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง