มอบรถเข็นให้หญิงวัย 62 ปี เป็นเบาหวานเดินลำบาก

ภูมิภาค
3 ก.ย. 63
10:11
156
Logo Thai PBS
มอบรถเข็นให้หญิงวัย 62 ปี เป็นเบาหวานเดินลำบาก
ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ เดินทางไปยัง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เพื่อนำรถเข็นที่ได้รับมาจากชมรมไท่เก็กชวนชื่นปาร์ควิลล์กรีนวิลล์ ไปมอบให้ผู้ป่วยโรคเบาหวาน เดินลำบาก อาศัยอยู่ในบ้านของพี่เขย ฐานะยากจน

(3 ก.ย.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ เดินทางไปที่บ้านพักแห่งหนึ่ง บริเวณวัดทุ่งสมอ ตำบลทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เพื่อมอบรถเข็นคนพิการให้กับนางสมปอง คงบางยาง ป่วยเป็นโรคเบาหวาน มานานกว่า 10 ปี ด้วยอาการป่วยของโรคเบาหวานของนางสมปอง กับน้ำหนักตัวที่มากถึง 130 กิโลกรัม ทำให้การเดินไม่ปกติ ต้องใช้ไม้เท้าช่วยเดินตลอดเวลา จะไปไหนมาไหนก็ลำบาก เพราะต้องออกแรงในการพยุงตัว ประคับประคองการเดินไม่ให้ล้ม หลังเคยเกิดอุบัติเหตุล้มขณะเดินทำให้ขาหัก เนื่องจากโรคกระดูกพรุน ที่เป็นผลข้างเคียงจากโรคเบาหวาน บางครั้งเวลาเดินก็มีอาการเหนื่อยหอบ หน้ามืด เสี่ยงต่อการล้มอีกครั้ง จึงติดต่อทีมงานร้องทุกข์ลงป้ายนี้ เพื่อขอรถเข็นคนพิการนำมาใช้แทนไม้เท้า


ขณะที่นายสำเริง เจริญพิบูลย์ พี่เขย ของนางสมปอง เปิดเผยว่า หลังจากสามีของนางสมปองเสียชีวิต นางสมปองก็ไม่มีใครมาดูแล จึงนำมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ภรรยาซึ่งมีฐานะเป็นพี่สาวของนางสมปองยังมีชีวิตอยู่ แต่ต่อมาได้เสียชีวต ทำให้นางสมปองไม่มีญาติคนไหนพาไปเลี้ยงดู จึงตัดสินใจให้อยู่ที่นี่ และคอยดูแลในเรื่องของอาหารการกิน พาไปโรงพยาบาล 

เมื่อทีมข่าวได้รับฟังถึงเรื่องราวชีวิตของนางสมปอง จึงนำรถเข็นคนพิการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากชมรมไท่เก็กชวนชื่นปาร์ควิลล์กรีนวิลล์ มามอบให้ถึงบ้าน เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมสอนวิธีการใช้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยอีกด้วย

 


สำหรับผู้ที่ต้องการรถเข็นจาก ชมรมไทเก็กชวนชื่นปาร์ควิลล์กรีนวิลล์ กรุณาส่งรายละเอียดหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อทีมงานจะพิจารณาผู้ที่เหมาะสมและนำรถเข็นคนพิการไปมอบให้ถึงบ้าน พร้อมนำเสนอเป็นข่าวออกอากาศในรายการต่อไป โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
หลักฐานและรายละเอียดที่ต้องการดังนี้
1.ชื่อและที่อยู่ของผู้แจ้งเรื่อง พร้อมเบอร์ติดต่อกลับที่ชัดเจน
2.รายละเอียดของผู้ที่ต้องการใช้รถเข็นคนพิการ เช่น ชื่อ สกุล อาชีพ ความจำเป็นที่ต้องใช้รถเข็นเพราะอะไร อย่างไร
3.ภาพประกอบของผู้ที่ต้องการใช้รถเข็น เช่น สภาพบ้าน ความเป็นอยู่ หรือบัตรคนพิการ

โดยส่งรายละเอียดและหลักฐานมาที่ช่องทางรายการดังนี้
1.ทางอีเมล์ people@thaipbs.or.th
2.ทางไลน์รายการ @rongtookthaipbs


ทั้งนี้ขอพิจารณาผู้ที่ส่งหลักฐานและข้อมูลมาครบถ้วนและขอมอบให้คนพิการ หรือผู้สูงอายุ ที่ยากไร้เป็นอันดับแรก สอบถามข้อมูลได้ที่รายการสถานีประชาชน โทร.02-790-2111 จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง