ถ.วิภาวดีฯ คล่องตัว "ตร.ภาค 1" จัดกำลังรับมือการจราจร

สังคม
3 ก.ย. 63
15:49
384
Logo Thai PBS
ถ.วิภาวดีฯ คล่องตัว "ตร.ภาค 1" จัดกำลังรับมือการจราจร
สภาพการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต หน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ยังคงคล่องตัว ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 1 จัดกำลังเตรียมพร้อมดูแลเส้นทางการจราจร รองรับวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คาดว่าประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (3 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรในช่วงก่อนวันหยุดยาวชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 4-7 ก.ย.นี้ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พบว่าการจราจรทั้งเส้นทางขาเข้า และขาออก ยังเป็นไปอย่างคล่องตัว คาดว่าประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนามากขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ ไปจนถึงช่วงดึก

 

ตร.ภาค 1 เตรียมพร้อมจัดการจราจร

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า มอบหมายให้ตำรวจภูธรในสังกัด โดยเฉพาะ จ.พระนครศรีอยุธยา และสระบุรี ให้จัดกำลังเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการเดินทางของประชาชน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทยอยใช้เส้นทาง ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ เพื่อกลับภูมิลำเนา ช่วงวันหยุดต่อเนื่องชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 4-7 ก.ย.นี้ โดยให้ความมั่นใจว่าตำรวจจะดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้เป็นอย่างดี

 

 

ส่วนพื้นที่ก่อสร้างบริเวณต่างระดับบางปะอิน ซึ่งที่ผ่านมา มักมีปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงวันหยุดยาว เบื้องต้น ได้รับรายงานว่ามีการคืนพื้นผิวการจราจรแล้ว เพราะการก่อสร้างในบริเวณดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ปราจีนฯ ประชาชนทยอยเดินทางกลับ

ส่วนเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ บนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี - นครราชสีมา พบว่ามีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันแล้ว เนื่องจากในช่วงสัปดาห์นี้มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และวันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยนิยมใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นพาหนะในการเดินทางกลับ จากการตรวจสอบพบว่าประชาชนที่เดินทางกลับในวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้แรงงานที่ทางนายจ้างหยุดงานให้ จึงได้เดินทางกลับเป็นครอบครัวพร้อมขนย้ายทรัพย์สินไปยังบ้านเกิด

 

 

ส่วนการจราจรตามเส้นทางสาย 304 ปราจีนบุรี - นครราชสีมา เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างภาคตะวันออกไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่าการจราจรยังเบาบาง รถยนต์สามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ คาดว่าในช่วงเย็นถึงค่ำ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามากขึ้น และจะมีมากในช่วงวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) เนื่องจากเป็นวันหยุด ทำให้พนักงานโรงงาน และข้าราชการสามารถเดินทางไปสะดวก

 

 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี จะมีการวางกรวยตามเส้นทางขึ้นเขาโทน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง