"ปลัดหญิง" อ้างสืบหาข่าววงไฮโลให้ตำรวจทลายบ่อน

ภูมิภาค
3 ก.ย. 63
16:36
2,300
Logo Thai PBS
 "ปลัดหญิง" อ้างสืบหาข่าววงไฮโลให้ตำรวจทลายบ่อน
ปลัดหญิง ชี้แจงนายอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม ปมคลิปเขย่าไฮโลร่วมวงชาวบ้าน อ้างไปหาข่าวจับกุมนักพนัน หลังจากเล่นไม่นานโทรแจ้งให้ชุดจับกุม แต่นักพนันหนีไปก่อน ขณะที่นายอำเภอ ย้ำตั้งกรรมการสอบ 15 วัน พร้อมต้องหาพยานจากวงไฮโล

กรณีโซเชียลแชร์คลิปเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแห่งหนึ่งในจ.มหาสารคาม สวมเครื่องแบบเล่นไฮโลกับชาวบ้าน ภายหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันนี้ (3 ก.ย.2563) นายฉลอง พึ่งโคกสูง นายอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม กล่าวว่า  ปลัดอำเภอหญิงคนที่มีภาพปรากฏในคลิปได้เข้ามาให้ถ้อยคำ โดยทำเป็นบันทึกลายลักษณ์อักษรกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเป็นการแฝงตัวเพื่อเป็นสายให้กับทางจังหวัดในการจับกุมการพนันไฮโล เล่นได้ไม่นานก็ออกมาก่อนโทรศัพท์แจ้งให้ชุดจับกุมเข้าไปจับแต่นักพนันได้แยกย้ายกันไปเสียก่อน ทำให้ไม่สามารถจับนักพนันได้

รอหลักฐานพยาน-ตั้งกก.สอบ 15 วัน

นายฉลอง กล่าวว่า ในการให้ถ้อยคำจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่ต้องมาตรวจสอบในข้อเท็จจริงทั้งหมด และต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบว่าได้มีการเล่นพนันหรือไม่ หรือเข้าไปเพื่อแฝงตัวหาข่าว โดยระยะเวลาการสอบสวนจะอยู่ในกรอบเวลา 15 วัน คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะส่งเรื่องมาให้ก่อนจะส่งต่อไปยังผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

ก่อนหน้านี้ นายฉลอง ระบุว่า คลิปที่ปรากฎในสื่อและตรวจสอบแล้วคือ นางราแพน ชิตบุตร ปลัดอำเภอเชียงยืน และได้สั่งการให้ให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และทำหนังสือแจ้งไปยังนางราแพน ให้เข้ามาให้ข้อเท็จจริงแล้ว ตั้งแต่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขีดเส้นสอบ 15 วัน "ปลัดหญิง" ร่วมวงเขย่าไฮโล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง