2 แกนนำฯ เข้าคุก หลังศาลเพิกถอนประกัน-ให้เพิ่มหลักทรัพย์

อาชญากรรม
3 ก.ย. 63
17:10
760
Logo Thai PBS
2 แกนนำฯ เข้าคุก หลังศาลเพิกถอนประกัน-ให้เพิ่มหลักทรัพย์
ศาลอาญา มีคำสั่งเพิกถอนประกันตัวนายอานนท์ นำภา ส่วนนายภาณุพงศ์ จาดนอก ศาลไม่เพิกถอนประกัน แต่ให้เพิ่มหลักทรัพย์ประกัน โดยนายภาณุพงศ์ยืนยันไม่เพิ่ม ยอมเข้าคุกพร้อมนายอานนท์

วันนี้ (3 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนการพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ กรณียื่นคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวชั่วคราวของนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ผู้ต้องหาในคดีร่วมชุมนุมประชาชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

ศาลใช้เวลาไต่ส่วนคู่ความและพิจารณาผลการไต่สวนตลอดทั้งวัน กระทั่งเมื่อเวลา 16.30 น. ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกัน นายอานนท์ โดยมีคำวินิจฉัยว่าเนื้อหาการปราศรัยผิดเงื่อนไขตามคำร้องจริง และเข้าข่ายสร้างความวุ่นวายในหมู่ประชาชน อันอาจจะก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง แต่ศาลไม่ตัดสิทธิ์การขอประกัน หากผู้ต้องหาประสงค์จะยื่นขอประกันตัวอีกครั้ง

สำหรับนายภานุพงศ์ ศาลวินิจฉัยแล้ว ไม่เพิกถอนประกัน แม้จะผิดเงื่อนไขจริง เนื่องจากพิเคราะห์อายุ อาชีพ การงาน ของผู้ต้องหาแล้ว อยากให้โอกาสกลับตัว แต่ศาลได้เพิ่มหลักทรัพย์ในการขอประกันตัว จากเดิม 100,000 บาท เป็น 200,000 บาท พร้อมให้รายงานตัวต่อศาลทุก 15 วัน นับจากวันนี้ไป แต่นายภานุพงศ์ แจ้งความประสงค์กับทนายความ ไม่เพิ่มวงเงินประกันตัว และพร้อมเข้าเรือนจำไปพร้อมนายอานนท์

ด้านทนายความของนายอานนท์ เปิดเผยว่า แม้จะยังมีสิทธิ์ในการยื่นขอประกันตัว แต่ยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้ เบื้องต้นทั้ง 2 คน จะถูกควบคุมตัวส่งฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลตัดสินขอถอนประกัน 2 แกนนำปลดแอกฯ บ่ายนี้

รอลุ้น!ถอนประกัน 2 แกนนำผิดเงื่อนไขปราศรัยทุกเวที 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง