ผบช.สตม.รับหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" เจอที่ไหน จับได้ทันที

อาชญากรรม
3 ก.ย. 63
19:41
532
Logo Thai PBS
ผบช.สตม.รับหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" เจอที่ไหน จับได้ทันที
ผบช.สตม. สั่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ หากพบ "บอส อยู่วิทยา" จับกุมได้ทันที หลังพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อประสานส่งหมายจับ 3 ข้อหา เมื่อปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (3 ส.ค.2563) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า ได้มีบันทึกสั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ หากพบเห็นนายวรยุทธ อยู่วิทยา สามารถจับกุมได้ทันที หลังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ประสานส่งหมายจับนายวรยุทธ ใน 3 ข้อหา มาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และขณะนี้ได้บันทึกในระบบฐานข้อมูลบุคคลที่มีหมายจับต้องการตัวแล้ว


ด้านนายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ระบุว่า ในส่วนกระบวนการเอาผิดดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องตามผลการสอบสวนของคณะกรรมการชุดศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ที่พบทั้งอัยการ ตำรวจ และกลุ่มบุคคลเกี่ยวข้องสมคบคิดช่วยเหลือทางคดีจะรอเอกสารคำสั่งอย่างเป็นทางการ จากนายกรัฐมนตรีก่อน ถึงจะดำเนินการต่อได้ และหากคำสั่งการมาก่อนวันที่ 9 ก.ย.นี้ ซึ่งจะมีวาระการประชุมพิจารณาโยกย้ายอัยการชั้นผู้ใหญ่ ก็จะสามารถนำเข้าหารือในที่ประชุมได้

เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ระบุว่า ขณะนี้ต้องรอการสั่งการมอบหมาย และจากการติดตามจากข่าวที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า กรณีคดีอาญาจะส่งให้ดีเอสไอพิจารณาเป็นคดีพิเศษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง