อุโมงค์ลอดรถไฟทางคู่ถล่มขณะก่อสร้าง คนงานเจ็บ 10 คน

ภูมิภาค
5 ก.ย. 63
09:16
7,765
Logo Thai PBS
อุโมงค์ลอดรถไฟทางคู่ถล่มขณะก่อสร้าง คนงานเจ็บ 10 คน
เกิดเหตุหลังคาอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่เชื่อม จ.สระบุรี และ จ.นครราชสีมา ถล่ม คนงานบาดเจ็บ 10 คน บริษัทฯ ที่ก่อสร้างยังไม่ออกมาให้ข้อมูลสาเหตุที่แน่ชัด

วันนี้ (5 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุหลังคาอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่ถล่ม บริเวณก่อนถึงสถานีรถไฟบันไดม้า ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะที่รถบรรทุกปูนซีเมนต์กำลังเทปูน และมีคนงาน 20 คน ของบริษัท อิตาเลี่ยน ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ช่วยกันเกลี่ยและปาดหน้าปูนจุดก่อสร้างที่มีความกว้าง 12 เมตร ยาว 12 เมตร หนาประมาณ 1 เมตร

 

เบื้องต้นคาดสาเหตุการถล่ม เกิดจากหลังคามีน้ำหนักมากจนนั่งร้านรับไม่ไหวพังถล่มลงไปที่พื้นด้านล่างประมาณ 6 เมตร ทำให้คนงานที่อยู่ด้านบนทั้งคนไทยและชาวกัมพูชา ได้รับบาดเจ็บ 10 คน เพื่อนคนงานต้องช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายช่างและคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีใครให้รายละเอียดเหตุการณ์ ระบุว่าต้องสอบถามกับนายช่างใหญ่เท่านั้น

 

สำหรับอุโมงค์ที่เกิดเหตุสร้างเพื่อให้รถยนต์ใช้ลอดใต้รางรถไฟทางคู่ อยู่ระหว่างก่อสร้างจากสถานีรถไฟมาบกะเบา ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ถึงชุมทางถนนไฟจิระ จ.นครราชสีมา เมื่อสร้างแล้วเสร็จด้านบนหลังคาอุโมงค์จะเป็นรางรถไฟและให้รถยนต์วิ่งด้านล่าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง