“วันนอร์” ลาออกจาก หน.พรรคประชาชาติ คาดให้ "ทวี" นั่งแทน

การเมือง
5 ก.ย. 63
15:16
3,782
Logo Thai PBS
“วันนอร์” ลาออกจาก หน.พรรคประชาชาติ คาดให้ "ทวี" นั่งแทน
วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประกาศลาออกจาก หัวหน้าพรรคประชาชาติ แล้ว เพื่อทำงานนอกสภา และเตรียมเลือกตั้งครั้งใหม่ คาดให้ พ.ต.อ.ทวี นั่งหัวหน้าพรรคแทน

วันนี้ (5 ก.ย.2563) นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ที่จ.ยะลา เมื่อเช้าวันนี้ โดยจะออกมาทำงานนอกสภาแทน และสร้างความเข้มแข็งให้พรรค

เนื่องจากเชื่อว่า ปัญหาที่รุมเร้ารัฐบาล ทั้งการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการต่อต้านรัฐบาล และปัญหาปากท้อง หลังการระบาดของไวรัส COVID-19 อาจเป็นปัจจัยกดดันให้รัฐบาล ตัดสินยุบสภาไม่เกินปีครึ่ง จึงมีความจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งใหม่

ความล้มเหลวของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา อาจทำให้พรรคได้เก้าอี้ ส.ส.มากขึ้นในการเลือกตั้งครั้งหน้า จากเดิมที่มีเก้าอี้ ส.ส.7 ที่นั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการลาออกจากตำแหน่งของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ผู้ที่คาดว่าจะเข้ามาทำหน้าที่แทน คือ พ.ต.อ. ทวี สองส่อง เลขาธิการพรรค ซึ่งมีลำดับรายชื่อ ปาร์ตี้ลิส อันดับ 2 ของพรรค

พ.ต.อ.ทวี ระบุว่า พรรคจะยังคงดำเนินการอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ลดทอนอำนาจของประชาชน และเปิดช่องทำให้เกิดการสืบทอดอำนาจที่ไม่เป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง