นักเรียนชุมนุมหน้า ศธ. ยังไม่ชัด "ณัฏฐพล" ขึ้นดีเบท

การเมือง
5 ก.ย. 63
16:49
683
Logo Thai PBS
นักเรียนชุมนุมหน้า ศธ. ยังไม่ชัด "ณัฏฐพล" ขึ้นดีเบท
กลุ่มนักเรียนเริ่มกิจกรรม-ปราศรัยหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ยื่น 3 ข้อเรียกร้อง 1 เงื่อนไข ยังไม่ชัดเจนว่า รมว.ศธ.จะร่วมขึ้นดีเบทหรือไม่

วันนี้ (5 ก.ย.2563) เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนจากสถาบันต่าง ๆ ทยอยเดินทางมาบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตั้งแต่เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา กระทั่งเวลา 15.50 น. "กลุ่มนักเรียนเลว" ได้เริ่มจัดเวทีปราศรัยและทำกิจกรรมเรียกร้องข้อเสนอ 3 ข้อ คือ หยุดคุกคามนักเรียน ยกเลิกระเบียบล้าหลัง และปฏิรูปการศึกษา และ 1 เงื่อนไข ให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. ลาออก หากดำเนินการแก้ปัญหาตามข้อเสนอไม่ได้ทันที ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย และปิดการจราจรช่องทางคู่ขนาน ตั้งแต่แยกมัฆวานรังสรรค์-แยกกระทรวงศึกษาธิการ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการเดิม รมว.ศธ.จะร่วมดีเบทกับตัวแทนนักเรียนในเวลา 15.00 น. แต่ขณะนี้ยังไม่เดินทางมาร่วม ซึ่งช่วงเช้าที่่ผ่านมาได้ให้สัมภาษณ์ว่า ขอดูสถานการณ์ก่อน และไม่กังวลเรื่องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่ขออย่าใช้ความรุนแรง

 

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีนักการเมืองและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายคน ร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจกลุ่มนักเรียน เช่น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล, น.ส.พรรณิการ์ วานิช, ณัฏฐา มหัทธน หรือโบว์ และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ศิลปิน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายณัฏฐพล จะเดินทางมาร่วมตอบคำถามกลุ่มนักเรียนในวันนี้ เวลา 17.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รมว.ศธ.ชี้แจงก่อน นร.ชุมนุมบ่ายนี้ ยันเร่งปฏิรูปการศึกษา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง