คัดค้าน อบจ.สุราษฎร์ธานีใช้งบเกือบ 200 ล้านบาท ติดตั้ง CCTV

ภูมิภาค
6 ก.ย. 63
13:05
990
Logo Thai PBS
คัดค้าน อบจ.สุราษฎร์ธานีใช้งบเกือบ 200 ล้านบาท ติดตั้ง CCTV
กลุ่มสุราษฎร์บ้านเราคัดค้านองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมใช้งบประมาณเกือบ 200 ล้านบาท ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดทั่วจังหวัด เพราะเห็นว่าเป็นการใช้งบประมาณที่สูงเกินไป ควรนำงบฯ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรค COVID-19 น่าจะเหมาะสมกว่า

วันนี้ (6 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเครือข่ายประชาชนในนาม "กลุ่มสุราษฎร์บ้านเรา" ประชุมหารือเรื่องการใช้งบประมาณพัฒนาจังหวัดสุราษฎร์ธานีขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นำงบประมาณออกมาใช้มากกว่า 500 ล้านบาท ในการพัฒนาและช่วยประชาชนด้านต่างๆ แต่กลุ่มสุราษฎร์บ้านเราติดใจการใช้งบประมาณในโครงการขนาดใหญ่จำนวน 198 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อและติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดหรือ CCTV ในอำเภอต่างๆ

 

นายนุกูล คุ้มรักษ์ ประธานกลุ่มสุราษฎร์บ้านเรา ระบุว่าการติดตั้ง CCTV ในช่วงนี้เป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เพราะเกิดวิกฤต COVID-19 ซึ่งควรนำงบประมาณไปช่วยแก้ปัญหาปากท้องของชาวบ้าน หรือนำไปพัฒนาระบบสาธารณูปโภคให้ครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัดจะเหมาะสมกว่า

เราไม่เห็นด้วย ทำไมต้องซื้อเยอะขนาดนั้น ความปลอดภัยในทรัพย์สินปัจจุบันเรามีหลายหน่วยงาน หลายองค์กรที่เขาทำอยู่

 

กลุ่มสุราษฎร์บ้านเราระบุเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ หากทาง อบจ.สุราษฎร์ธานีไม่ทบทวนการใช้งบประมาณเพื่อติดตั้งระบบ CCTV ดังกล่าว จะทำหนังสือเปิดผนึกไปยื่นยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอให้ดำเนินการพิจารณาตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง