"สาธิต" เผยเรียกเงินบรรจุข้าราชการรุ่น COVID พบโคราชที่เดียว

สังคม
6 ก.ย. 63
19:24
1,494
Logo Thai PBS
"สาธิต" เผยเรียกเงินบรรจุข้าราชการรุ่น COVID พบโคราชที่เดียว
"สาธิต" เผยกรณีเรียกรับเงิน 5 แสนบาท เพื่อแลกกับการบรรจุตำแหน่งข้าราชการรุ่น COVID พบว่ามีมูลจริง ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น ยังไม่มีรายงานพื้นที่อื่น ระบุหากมีการเรียกรับเงินในลักษณะเดียวกันสามารถแจ้งมาได้ทันที

วันนี้ (6 ก.ย.2563) นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสว่า กรณีเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการบรรจุตำแหน่งข้าราชการรุ่น COVID พบว่ามีมูล และกรณีดังกล่าวยังไม่มีรายงานในพื้นที่อื่น พบเพียงพื้นที่ จ.นครราชสีมาเท่านั้น ระบุหากมีการเรียกรับเงินในลักษณะเดียวกันสามารถแจ้งมาได้ทันที ทั้งนี้ ขอย้ำว่าการบรรจุข้าราชการทางกระทรวงพิจารณาตามกระบวนการและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ไม่สามารถวิ่งเต้นเพื่อให้ได้รับการบรรจุได้ 

มีคำสั่งย้ายผู้กระทำผิดและผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ไปประจำที่อื่นแล้ว เพื่อให้การสอบสวนได้ข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง แจ้งความ-สั่งย้าย " ผช.สสอ." เรียกรับเงินบรรจุ "ขรก.รุ่น COVID" 

ทั้งนี้ การหลอกลวงดังกล่าวเกิดจาก ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคนหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา แอบอ้างชื่อนายอนุทิน ว่าสามารถช่วยพี่สาวของพยาบาลวิชาชีพประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคนหนึ่ง ให้บรรจุเป็นข้าราชการตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ในกลุ่มงานยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับข้าราชการรุ่น COVID แต่มีค่าใช้จ่าย 550,000 บาท โดยจ่ายก่อน 150,000-200,000 บาท ซึ่งไม่มีจริง

เพจประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ขึ้นข้อความแจ้งเตือนไม่ให้หลงเชื่อการเรียกรับเงิน และให้แจ้งเบาะแสหากพบการกระทำลักษณะเดียวกัน อย่าหลงเชื่อคำกล่าวอ้างช่วยบรรจุเป็นข้าราชการรุ่นโควิด พร้อมขอยืนยันว่าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง