จนท.ยิงปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ วิสามัญฯ 1 เร่งตามตัวอีก 4 คน

ภูมิภาค
7 ก.ย. 63
07:02
725
Logo Thai PBS
จนท.ยิงปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ วิสามัญฯ 1 เร่งตามตัวอีก 4 คน
เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ อ.จะนะ และ อ.เทพา 3 จุด มีผู้เสียชีวิต 1 คน พร้อมประสานทุกหน่วยคุมเข้มพื้น 4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา

วันนี้ (7 ก.ย.2563) ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใน จ.สงขลา ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.จะนะ และ อ.เทพา รวม 3 จุด และวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ เสียชีวิต 1 คน คือ นายอัซมัน เจ๊ะมิง อายุ 39 ปี แกนนำระดับปฏิบัติการทำหน้าที่ส่งกำลังบำรุงรับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา ขณะยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ยุติปฏิบัติการแล้วและเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุส่งแพทย์และพนักงานสอบสวนเข้าชันสูตรศพรวมทั้งเก็บหลักฐานในที่เกิด ก่อนที่จะนำศพส่งโรงพยาบาลเทพาและประสานญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล

และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุปะทะอีกครั้ง พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ให้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย เพราะคาดว่าการเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ของแกนนำก่อความไม่สงบในครั้งนี้อาจมีแผนก่อเหตุรุนแรงขึ้นในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา ทั้ง อ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย

รวมทั้งได้จัดกำลังติดตามแกนนำอีก 4 คนที่หลบหนีไปได้ขณะปะทะ ประกอบด้วย นายดานียา อาหวัง อายุ 31 ปี นายอัซมัน เปาะเล๊าะ อายุ 25 ปี นายสุรินทร์ การเส็ง อายุ 26 ปี และจีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ อายุ 30 ปี

ล่าสุดมีรายงาน ผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน บริเวณชายหาดสะกอม เขตรอยต่อ อ.จะนะ กับ อ.เทพา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง