ยอโควิช ถูกปรับตกรอบ ยูเอส โอเพ่น

กีฬา
7 ก.ย. 63
11:12
1,106
Logo Thai PBS
ยอโควิช ถูกปรับตกรอบ ยูเอส โอเพ่น
โนวัค ยอโควิช ตีบอลโดนกรรมการบาดเจ็บ ก่อนถูกปรับตกรอบเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น

วันนี้ (7 ก.ย.) โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก ตกรอบ 16 คนสุดท้าย เทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ไปแบบช็อคแฟนเทนนิสทั่วโลก หลังจาก ยอโควิช ตีบอลไปโดนกรรมการขานเส้นหญิงจนได้รับบาดเจ็บแบบไม่ได้ตั้งใจ ระหว่างการแข่งขันกับ พาโบล คาร์เรโน่ บุสต้า คู่แข่งชาวสเปน

โดยจังหวะดังกล่าวเป็นช่วงที่ ยอโควิช โดนเบรคเกมเสิร์ฟ ก่อนที่เขาจะตีบอลคืนไปทางกรรมการขานเส้น ซึ่งกำลังคุกเข่าทำหน้าที่ ทำให้บอลมาโดนบริเวณลำคอพอดี ซึ่งคณะกรรมการร่วมกันตัดสินให้ ยอโควิช แพ้ฟาวล์ และตกรอบไปแบบช็อคแฟนเทนนิส

 หลังการแข่งขัน ยอโควิช ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เวลาต่อมา เจ้าตัว แถลงการณ์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น โดยยอมรับผิด และรู้สึกเสียใจที่ทำให้กรรมการได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งขอโทษฝ่ายจัดการแข่งขัน แต่ยืนยันว่า เขาไม่ได้ตั้งใจ และถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับเขาต่อไป

ด้าน โซเรน ฟรีเมล หนึ่งในกรรมการของ ยูเอส โอเพ่น ที่ร่วมตัดสินให้ ยอโควิช ตกรอบ อธิบายว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินคือการกระทำและผลลัพธ์ แม้ ยอโควิช จะไม่มีเจตนา แต่ผลของการตีบอลจนทำให้กรรมการบาดเจ็บ ก็มีผลกับการตัดสิน

 ทั้งนี้ กฏของแกรนด์ สแลม ระบุว่าห้ามนักเทนนิสทำร้ายหรือคุกคามกรรมการในสนามไม่ว่ากรณีใด และจะถูกลงโทษให้แพ้ฟาล์วทันทีไม่ว่าตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ทำให้หมดลุ้นแชมป์แกรนด์ สแลม รายการที่ 18 ของตัวเอง และยังถูกริบเงินรางวัลในรายการนี้ รวมถึงไม่ได้คะแนนสะสมด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง