ไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" พัดขึ้นฝั่งเกาหลีใต้ ไฟดับ-ระงับเที่ยวบิน

ต่างประเทศ
7 ก.ย. 63
12:11
507
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" พัดขึ้นฝั่งเกาหลีใต้ ไฟดับ-ระงับเที่ยวบิน
ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง หลังจากพัดผ่านบริเวณใกล้ชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงใต้ ของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้

วันนี้ (7 ก.ย.2563) ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดขึ้นฝั่งในเมืองอุลซานใกล้กับเมืองปูซาน เมืองท่าสำคัญของเกาหลีใต้ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลม 35 เมตรต่อวินาที

 

โดยอิทธิพลของพายุส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จนทำให้เกิดไฟฟ้าดับตามบ้านเรือนมากกว่า 30,000 หลัง รวมถึงในโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และรถยนต์รายใหญ่ของเกาหลีใต้หลายแห่ง

 

ทางการเกาหลีใต้ สั่งระงับเที่ยวบิน 298 เที่ยว และประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นในสนามบินทุกแห่งทั่วประเทศ ซึ่งสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ คาดการณ์ว่าไต้ฝุ่นลูกนี้จะค่อยๆ อ่อนกำลังลง ระหว่างเคลื่อนตัวต่อไปทางทิศเหนือและจะพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกของเกาหลีเหนือในคืนนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง พายุไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" พัดถล่มภาคใต้ของญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเร่งซ่อมระบบไฟฟ้า หลัง "ไห่เฉิน" พัดถล่ม

ขณะที่หลายพื้นที่ของญี่ปุ่นได้รับความเสียหายจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นไห่เฉิน หลังจากเมื่อวานนี้และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังคงมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 35 คน และสูญหายอย่างน้อย 4 คน ในจังหวัดมิยาซากิ จากเหตุดินถล่มที่ทำให้อาคารจมหายลงไปในแม่น้ำ

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ในญี่ปุ่นยังคงเร่งซ่อมแซมระบบไฟฟ้า หลังจากพายุไต้ฝุ่นทำให้เกิดไฟฟ้าดับในบ้านเรือนมากกว่า 500,000 หลัง โดยในวันนี้ทางการญี่ปุ่นยังคงประกาศยกเลิกเที่ยวบินอีก 580 เที่ยว และระงับบริการรถไฟความเร็วสูงบนเกาะคิวชูทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง