เฮลิคอปเตอร์บินอพยพชาวแคลิฟอร์เนีย 200 ชีวิต หนีไฟป่า

ต่างประเทศ
7 ก.ย. 63
20:22
922
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์บินอพยพชาวแคลิฟอร์เนีย 200 ชีวิต หนีไฟป่า
เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์บินเข้าช่วยเหลือชาวแคลิฟอร์เนียกว่า 200 คน เพื่อหนีจากไฟป่าที่ลุกลามขยายพื้นที่อย่างรวดเร็ว เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน

วันนี้ (7 ก.ย.2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิตชาวแคลิฟอร์เนียกว่า 200 คนที่ติดอยู่ในพื้นที่ หลังไฟป่าที่เรียกว่า (Creek Fire) ลุกลามขยายพื้นที่กว่า 45,000 เอเคอร์ เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 20 คน


ไฟป่าครีกโหมรุนแรงขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา จากบริเวณป่าสงวนแห่งชาติเซียร์ราไปถึงบริเวณใกล้อ่างเก็บน้ำแมมมอธ พูล ส่งผลให้อุณหภูมิในพื้นที่สูงถึง 47 องศาเซลเซียส ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจากคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุม ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าไฟป่าได้ลุกลามไปถึงบริเวณจุดตั้งแคมป์ที่พัก หรือบริเวณพายเรือและตกปลาของอ่างเก็บน้ำหรือไม่


นอกจากนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายเกวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน 5 เขตในแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากไฟป่าเริ่มลุกลามอย่างรวดเร็วไปตามพื้นที่ป่าที่มีภูมิประเทศสูงชันและทุรกันดาร  ทั้งยังมีคำสั่งอพยพประชาชนหลายพื้นที่ในมาเดรา เคาน์ตี้ด้วย ขณะที่ศูนย์การประชุมเฟรสโนถูกใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวรองรับผู้ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลือ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง