ไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" ถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิต 2 คน

ต่างประเทศ
8 ก.ย. 63
06:20
1,864
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" ถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิต 2 คน
พายุไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดถล่มเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ เกิดน้ำท่วมและดินถล่มจนอาคาร-บ้านเรือนเสียหาย เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน สูญหาย 2 คน บาดเจ็บ 5 คน

วันนี้ (8 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีใต้ ทำให้ดินพังถล่มใกล้อาคารที่พักบนเกาะกอเจ จนอาคารบางส่วนเสียหาย รวมทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ในพื้นที่จอดรถถูกดินพังถล่มทับ

พายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน มีความเร็วลมถึง 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดขึ้นฝั่งของเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) และพัดถล่มเมืองปูซาน เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนจากฝนตกหนัก น้ำท่วมและดินถล่ม บ้านเรือนหลายพันหลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ต้องยกเลิกกว่า 300 เที่ยว และรถไฟหยุดให้บริการชั่วคราว

 

ด้านกระทรวงความปลอดภัยของเกาหลีใต้ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากพายุอย่างน้อย 2 คน สูญหาย 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ตอนใต้ของประเทศ

 

พายุไต้ฝุ่นไห่เฉินยังสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ของเกาหลีเหนือจากกระแสลมแรง ฝนตกหนักและน้ำท่วม ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของเกาหลีเหนือปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอข่าวสภาพอากาศ ด้วยการส่งผู้สื่อข่าวไปรายงานสดในพื้นที่ประสบภัยพายุ รวมทั้งจังหวัดฮัมพยองเหนือและจังหวัดรยังกัง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" พัดถล่มภาคใต้ของญี่ปุ่น 

ไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" พัดขึ้นฝั่งเกาหลีใต้ ไฟดับ-ระงับเที่ยวบิน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง